Con bỏ mặc mẹ trước ngày lên bàn mổ

Cập nhật, 13:44, Thứ Sáu, 06/07/2018 (GMT+7)

Bà Lương Thị Điệp (SN 1964, trú ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân) bị ung thư vú, di căn xương đang được gia đình thông gia cưu mang trong cảnh khó khăn, túng quẫn (ảnh).

Khoảng 2 năm trước, nỗi đau chồng qua đời vì bạo bệnh chưa kịp vơi thì bà Lương Thị Điệp phát hiện bị ung thư vú.

Chua xót hơn, trước ngày bà Điệp nhập viện, người con gái duy nhất của bà đã lẳng lặng bỏ đi. Bà Huỳnh Thị Phê (thông gia bà Điệp) cho biết: “Trước hôm chị sui mổ một ngày, con dâu tui gọi điện nói đã đi TP Hồ Chí Minh. Tui hỏi “mẹ con vô bệnh viện, sao không ở nhà lo cho mẹ?”

Hơn một năm nay, nó bỏ mặc mẹ ruột và đứa con gái nhỏ, không một lần gọi điện hỏi thăm. Nghe nói nó có chồng khác, con trai tui buồn lắm nhưng vẫn bảo tui “đừng hất hủi mẹ vợ con, tội nghiệp bà”.

Ngày bà Điệp phẫu thuật, con rể và bà sui thay nhau đến bệnh viện chăm sóc. Sau khi xuất viện, bà Điệp về căn nhà trọ trước đây vợ chồng thuê ở nhưng do 3 tuần phải tái khám xạ trị và không ai lo cơm nước, giặt giũ nên ông bà thông gia và con rể đã rước bà Điệp về ở chung.

Hiện bệnh bà Điệp đã di căn xương đi đứng khó khăn khiến việc chăm sóc vất vả hơn nhưng bà Phê vẫn lo lắng ân cần, chu đáo.

Bà Phê bảo: “Biết chị sui có hoàn cảnh vậy bỏ sao được. Nhiều lúc nhìn con trai và cháu nội thui thủi, tui xót xa lắm nhưng nghĩ chị sui bị con gái đối xử tệ chắc còn khổ tâm hơn mình, nên vợ chồng tui động viên nhau cố lo cho chị ấy”.

Câu chuyện bà Điệp được thông gia và con rể cưu mang làm nhiều người cảm động nên ai biết chuyện cũng góp ít tiền giúp bà Điệp có điều kiện trị bệnh.

Theo phác đồ điều trị, bà Điệp đang vô hóa chất đợt 2 và đã đi được 5 lần. Hiện bà Điệp còn phải vô thuốc 7 lần nữa với chi phí mỗi lần đi sau khi trừ BHYT còn khoảng hơn 1 triệu đồng.

Do tiền công phụ hồ và giúp việc nhà của ông bà thông gia chỉ đủ trang trải ăn uống, học hành cho đứa cháu nhỏ nên con rể bà Điệp đã đến Long An làm thuê kiếm tiền gửi về phụ cha mẹ.

Trước tấm chân tình của ông bà thông gia và con rể, bà Điệp nước mắt lưng tròng: “Con gái tui có lỗi nhưng anh chị sui và con rể vẫn cưu mang tui gần 2 năm nay.

Không có họ, tui không biết bám víu vào ai. Thời gian qua, chính quyền địa phương và bà con ở xóm giúp đỡ rất nhiều nên tui mới có tiền trị bệnh. Sắp tới, tui không biết có tiền trị tiếp không vì anh chị sui vay mượn khắp nơi rồi, giờ cũng không còn khả năng”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với bà Điệp liên hệ địa chỉ bà Lương Thị Điệp (ở ấp Tân Vĩnh, xã Tân Lược- Bình Tân). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN