Bệnh nặng vẫn phải bươn chải kiếm tiền nuôi thân

Cập nhật, 14:46, Thứ Sáu, 29/06/2018 (GMT+7)

 

Bệnh nặng vẫn phải bươn chải kiếm tiền nuôi thân
Bệnh nặng vẫn phải bươn chải kiếm tiền nuôi thân

Anh Trần Văn Hùng (SN 1974, trú Khóm 1, Phường 5- TP Vĩnh Long) bị suy thận độ 4 nhưng hàng ngày vẫn phải đi bán vé số dạo để kiếm tiền trị bệnh và nuôi thân (ảnh).

Khoảng 4 tháng trước, anh Trần Văn Hùng bị nghẹt thở và ngất xỉu, hàng xóm vội đưa đến bệnh viện cấp cứu. Qua kiểm tra, bác sĩ cho biết anh Hùng bị suy thận mãn độ 4 cần phẫu thuật đặt ống để lọc máu.

Thấy hoàn cảnh anh Hùng neo đơn, nằm viện không người chăm sóc, không tiền đóng viện phí, bạn bè và bà con ở xóm quyên góp gửi vào cho anh được hơn 2 triệu đồng. Sau 1 tháng nằm viện thì số tiền trên cũng hết, anh Hùng không có tiền đóng tiếp viện phí nên xin về nhà.

Hội Người khuyết tật- Bảo trợ trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo Phường 5 biết được sự việc đã cùng với nhà hảo tâm ở địa phương vận động tiền đưa anh Hùng trở lại bệnh viện phẫu thuật.

“Nhờ tình thương của xóm giềng và các nhà hảo tâm, tôi đã qua cơn nguy kịch, giờ chạy thận mỗi tuần 3 lần nên sức khỏe đỡ hơn trước rất nhiều. Tôi có thể đi bán vé số kiếm tiền chạy thận và nuôi thân mặc dù đi một hồi là đuối sức”- anh Hùng xúc động kể.

Được biết, anh Hùng không vợ con, “làm thuê ngày nào ăn ngày đó” nên khi lâm bệnh, cuộc sống rơi vào cảnh rất khó khăn. Để có tiền sinh sống, anh Hùng lãnh vé số bán nhưng do thường bị chóng mặt và mệt phải tìm chỗ nghỉ nên ngày chỉ bán được vài chục tờ vé số.

Anh Hùng bảo: “Tôi không có sức khỏe nên không đi xa được, chỉ bán quanh quẩn chợ Vĩnh Long. Hôm nào khỏe, ráng bán thêm buổi tối được 50-60 chục tờ, nhiều hôm lên cơn mệt lội không nổi phải trả vé coi như không kiếm được đồng nào, phải vào bệnh viện xin cơm từ thiện ăn.

Hôm rồi, nhờ bà con cho tiền tôi mua được BHYT nên chi phí chạy thận giảm rất nhiều, giờ một tuần chỉ đóng khoảng 650.000đ nhưng có lúc cũng không đủ tiền đi”.

Nhằm giúp anh Hùng giảm bớt khó khăn, UBND Phường 5 đang xét cho anh hưởng trợ cấp xã hội. Bản thân anh Hùng cũng ý thức được hoàn cảnh của mình nên cố gắng vượt qua với mong muốn bán nhiều vé số để kiếm được nhiều tiền nhưng vì điều kiện sức khỏe nên thời gian tới, bước chân mưu sinh của anh vẫn còn lắm nhọc nhằn.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với anh Hùng liên hệ địa chỉ anh Trần Văn Hùng (ở Khóm 1, Phường 5- TP Vĩnh Long).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

  •  Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN