Bé gái bị tổn thương thận cần sự giúp đỡ

Cập nhật, 16:06, Thứ Sáu, 27/04/2018 (GMT+7)

Bé Trần Anh Thư (SN 2005, trú ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít) bị bệnh lupus ban đỏ gây tổn thương thận đang cần giúp đỡ để có tiền chữa trị.

Tháng 9/2017, bé Trần Anh Thư bị đau nhức chân tay và cơn đau cứ diễn ra ngày càng nhiều khiến bé không đi đứng được.

Sau nhiều lần kiểm tra ở nhiều bệnh viện khác nhau, cuối cùng bác sĩ kết luận bé Thư bị lupus ban đỏ dẫn đến viêm thận độ 3 và thần kinh cũng đang có dấu hiệu tổn thương.

Để ngăn chặn bệnh tiếp tục tấn công vào các bộ phận khác, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP Hồ Chí Minh) yêu cầu gia đình đưa bé tái khám đúng định kỳ để vô thuốc và lãnh thuốc uống hàng ngày.

Mặc dù bé Thư có BHYT học sinh được thanh toán 80% chi phí khám chữa bệnh nhưng nhiều lúc cha mẹ bé không lo nổi tiền đóng 20% còn lại. Chị Phan Lệ Oanh (mẹ bé Thư) cho biết: “Tháng nào bé cũng nằm viện 3 ngày để vô thuốc, xuất viện về mỗi ngày phải uống 7 loại thuốc. Trong đó có một viên giá 56.000đ, ngày uống 3 viên gần 170.000đ nên lần nào tái khám cũng tốn gần 3 triệu đồng. Thu nhập của vợ chồng em cộng lại mỗi tháng cũng chừng ấy nên chỉ có thể lo ăn uống, học hành cho con chứ thuốc men nữa không đủ”.

Vợ chồng chị Oanh có 2 con, bé Thư là con lớn đang học lớp 7, còn con trai nhỏ học mẫu giáo. Lúc trước, vợ chồng chị Oanh đều làm công nhân nên thu nhập khá ổn định. Từ khi bé Thư phát bệnh không thể đến trường cũng không tự lo cho mình được nên chị Oanh phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc con.

Đây cũng là thời điểm gia đình chị Oanh rơi vào cảnh khó khăn do lương của chồng không đủ trang trải nên mấy tháng nay, chị Oanh mượn máy vắt sổ của người quen nhận vắt sổ gia công.

“Em ráng thức khuya làm mong kiếm được nhiều tiền nhưng đồ người ta giao vắt sổ khi nhiều, khi ít nên một tháng kiếm chỉ hơn 1 triệu đồng.

Vợ chồng em tiện tặn không dám xài để trị bệnh cho con nhưng vẫn không đủ nên tháng nào cũng vay mượn thêm. Sắp tới không còn chỗ vay mượn được nữa mà bác sĩ thì bảo ngưng thuốc là bệnh con em sẽ chuyển qua suy thận phải lọc máu nên giờ em rối lắm không biết tính sao”- chị Oanh chia sẻ.

Được biết bé Thư rất ham học và học giỏi nên mấy tháng nay phải nghỉ học, bé cứ khóc hoài vì nhớ trường, nhớ bạn.

Nhìn con buồn bã và còn quá nhỏ để chịu đựng những cơn đau có lúc không đi đứng được, cơ thể thì sưng phù,…vợ chồng chị Oanh xót xa lắm nên rất mong cộng đồng chung tay giúp đỡ để bé Thư có điều kiện chữa bệnh và sớm khỏe lại.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bé Thư liên hệ địa chỉ bé Trần Anh Thư (ở ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- Số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN