Vết mổ phù to không tiền tái khám

Cập nhật, 13:55, Thứ Sáu, 20/10/2017 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1951, trú ấp Hòa Thạnh, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) bị tai biến té chấn thương não đã phẫu thuật, hiện vết mổ phù to nhưng không tiền tái khám.

Tối 8/5/2017, ông Nguyễn Văn Hoàng bị “lên máu” té đập đầu vào cạnh giường bất tỉnh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Do não bị tụ máu dưới màng cứng nên ông Hoàng phải phẫu thuật mở hộp sọ gửi ngân hàng mô ở TP Hồ Chí Minh.

Sau 23 ngày điều trị, ông Hoàng xuất viện vẫn đi đứng, nói chuyện bình thường. Khoảng một tuần sau thì vết mổ phù to làm nửa người bên phải của ông Hoàng liệt dần và không nói chuyện được.

Gia đình vội vàng đưa ông Hoàng trở lại bệnh viện, bác sĩ cho biết do di chứng tổn thương nội sọ nên kê đơn thuốc uống một tuần và hẹn ngày 15/6/2017 quay lại kiểm tra nhưng đến nay gia đình không có tiền đưa ông Hoàng tái khám.

Gia đình ông Hoàng thuộc diện cận nghèo, sống nhờ tiền làm thuê ở các ruộng khoai. Từ khi ông Hoàng lâm bệnh nằm một chỗ, vợ ông phải ở nhà chăm sóc không đi làm được nên cuộc sống chỉ trông chờ vào khoản thu nhập ít ỏi của con gái đang làm công nhân ở Khu công nghiệp Hòa Phú.

Vợ ông Hoàng cho biết: “Con gái làm chỉ đủ ăn uống, gói ghém lắm mới mua được vài ngày thuốc cho ông nhà tui. Mấy tháng nay, vết mổ trên đầu ổng phù to không đi đứng, nói chuyện được nhưng ổng biết hết, ai đến thăm ổng cũng khóc.

Bác sĩ nói khi nào chỗ mổ bị khuyết là ráp sọ lại được nhưng giờ nó không khuyết mà cứ phù lên, tui lo lắm muốn đưa ổng đi bệnh viện mà không có tiền vì nợ vay lúc mổ chưa trả, giờ đâu biết mượn ai”.

Hiện Hội Chữ thập đỏ xã Nguyễn Văn Thảnh và chính quyền địa phương đang tìm nguồn vận động giúp ông Hoàng.

Nhiều người dân nơi đây khi nhắc đến gia cảnh khó khăn của ông Hoàng cũng đã đồng cảm chia sẻ: Ông Hoàng tham gia hội chữ thập đỏ địa phương, thường làm từ thiện giúp người nghèo và là thành viên của CLB đờn ca tài tử của xã.

Trước hôm bị té mấy ngày, ông Hoàng còn đi vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ tiền cho một trường hợp bệnh nặng ở ấp Hòa Hiệp. Vậy mà giờ ông lâm bệnh nằm một chỗ, không tiền tái khám phải trông chờ vào sự giúp đỡ của cộng đồng.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Hoàng (ở ấp Hòa Thạnh, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN