Mẹ bệnh, nhà sạt lở

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 27/10/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Bé Tư (SN 1963, trú ấp Gò Ân, xã Tân An Luông- Vũng Liêm) bị cụt 2 chân sống bằng nghề bán vé số, đang được chính quyền địa phương kêu gọi sự giúp đỡ để di dời nhà đang có nguy cơ sạt lở và lo cho mẹ già bị bệnh (ảnh).

Gia đình ông Bé Tư thuộc diện nghèo, các thành viên đều mất sức lao động nên trợ cấp thương binh của ông không đủ trang trải. Ông Tư kể: “Mẹ tôi năm nay 86 tuổi, bị sa tử cung nặng.

Vợ tôi khù khờ nên chỉ ở nhà lo cơm nước và đưa rước con gái 7 tuổi đi học. Con trai lớn thì có chiếc xe đẩy, người ta kêu đẩy hàng rồi cho bao nhiêu tiền thì lấy bấy nhiêu, không trả nó cũng không đòi.

Ban ngày, nó quanh quẩn ở chợ chờ người kêu đẩy hàng, tối về nhà chị tôi ở gần đó ngủ nên ít khi về nhà.

Còn tôi, 4 giờ sáng đón xe ôm ra chợ Cầu Mới lần xe lăn bán vé số đến xế trưa kêu xe chở về. Ngày bán vài chục tờ vé số, trừ tiền xe còn chút đỉnh phụ thêm chứ lương thương binh lo ăn uống, thuốc men cho mẹ, học hành cho con gái đâu đủ”.

Tuy tật nguyền nhưng nhờ chịu khó nên thời gian qua, ông Tư cũng lo được cho gia đình ngày 2 bữa cơm.

Gần đây, thấy bệnh mẹ già ngày càng nặng, ông Tư sợ để lâu nhiễm trùng nên dự định dành dụm có ít tiền sẽ đưa mẹ đến bệnh viện.

Nhưng tiền chưa lo được thì các đợt triều cường vừa qua làm cho nhà ông Tư và nhiều ngôi nhà khác ở cặp tuyến sông Măng Thít bị ngập sâu.

“Cứ mỗi lần nước ngập rồi rút là kéo theo sạt lở, nhà tôi giờ lở vô gần sát thềm. Cứ nghĩ tới cảnh nửa đêm đang ngủ nó làm cái ầm xuống sông, tôi chỉ có 2 tay làm sao cứu được mẹ già, vợ con nên mới cầu cứu chính quyền địa phương”- ông Tư cho biết.

Theo Bí thư Đảng ủy xã Tân An Luông Nguyễn Văn Hùng, căn nhà ông Tư ở hiện giờ được cất theo chế độ nhà tình nghĩa cách nay gần 17 năm nên đã xuống cấp.

Để đảm bảo an toàn cho gia đình ông Tư, chính quyền địa phương đã bố trí nền nhà 120m2 gần trường học cho ông Tư di dời nhưng gia đình không có khả năng. “Hiện UBND xã đã báo cáo sự việc này về trên và được huyện hỗ trợ 5 triệu đồng.

Chúng tôi vẫn đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm giúp ông Tư tiền di dời và cất lại nhà, có chỗ vệ sinh sạch sẽ để ông Tư và mẹ sử dụng thuận tiện hơn nhưng đến nay vẫn chưa đủ kinh phí nên gia đình ông Tư vẫn còn ở trong căn nhà cũ”- ông Hùng cho biết thêm.

Bạn đọc quan tâm, giúp ông Tư có tiền trị bệnh cho mẹ và di dời nhà, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Bé Tư (ở ấp Gò Ân, xã Tân An Luông- Vũng Liêm).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN