Không lo nỗi vài trăm ngàn tái khám mỗi tuần

Cập nhật, 14:47, Thứ Sáu, 21/07/2017 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Thanh Nhàn (SN 1967- ở ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít) bị tai biến liệt nửa người, tiểu đường biến chứng tim, thận nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn không lo nỗi vài trăm ngàn đồng tái khám mỗi tuần.

Cách nay 5 năm, ông Nguyễn Thanh Nhàn đang chạy xe ôm bỗng bị mệt được đưa đến bệnh viện cấp cứu và được chẩn đoán do đường huyết cao, tai biến nên yếu nửa người.

Mặc dù không còn làm việc nặng như trước nhưng ông Nhàn vẫn có thể tự chăm sóc bản thân và trông chừng 2 cháu ngoại cho vợ và các con đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Chị Nguyễn Thị Oanh (con gái ông Nhàn) chia sẻ: “Từ khi cha ngã bệnh, gia đình lâm cảnh khó khăn nhưng không khổ như bây giờ vì lúc đó ai cũng đi làm nên có tiền lo thang thuốc cho cha.

Mấy tháng nay, bệnh cha trở nặng, em và mẹ cũng không được khỏe. Chỉ còn ông xã em với anh trai đi làm thuê ở lò gốm nên lo ăn uống, thuốc men không đủ. Nhờ tiền hỗ trợ trẻ khuyết tật (câm điếc bẩm sinh) 540.000đ/ tháng của con em và bà con lối xóm thương cho gạo, tiền nhưng nhiều lúc cũng thiếu hụt, tới ngày cha tái khám mà không có tiền đi”.

Khoảng 2 tháng trước, bệnh ông Nhàn phát nặng dẫn đến nửa thân dưới bị liệt không còn đi đứng được.

Bác sĩ cũng cho biết bệnh tiểu đường của ông Nhàn đã biến chứng tim, thận nên phải tái khám và lọc thận mỗi tuần, chi phí trừ BHYT hộ cận nghèo, mỗi lần đi tốn từ 500-600 ngàn đồng. Đây là số tiền không lớn nhưng với gia đình ông Nhàn nhiều lúc không biết kiếm đâu ra.

Hiện bệnh gai thị của vợ ông Nhàn đã đến giai đoạn 2 nên mắt mờ không còn nhìn thấy rõ, con gái ông Nhàn bị thoái hóa cột sống không đến xưởng đóng tàu phơi cát thuê như trước, còn 2 người đàn ông trụ cột của gia đình đang làm thuê ở lò gốm thì đều bị gãy chân do tai nạn nên chỉ được chủ giao những việc nhẹ, tiền công không nhiều.

Vợ ông Nhàn kể: “Mấy đợt tái khám trước, không có tiền, con trai tui ứng tiền công của chủ, tui thì mượn bà con lối xóm. Cứ mượn trước rồi làm trả sau mà ông nhà tui thì tuần nào cũng phải tái khám và điều trị trong thời gian dài nên sắp tới tui không biết tính sao”.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia cảnh của ông Nhàn liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Thanh Nhàn (ở ấp An Hưng, xã Mỹ An- Mang Thít). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN