Người phụ nữ đơn thân bệnh nặng cần giúp đỡ

Cập nhật, 12:59, Thứ Sáu, 30/12/2016 (GMT+7)

Bà Bùi Thị Đầy (51 tuổi, ở ấp Vàm Lịch, xã Chánh An- Mang Thít) bị bại liệt từ nhỏ, không chồng con, đang bị suy tim, viêm phổi nặng, rất cần sự trợ giúp (ảnh).

Sau hơn 20 ngày nhập viện, sức khỏe bà Bùi Thị Đầy tạm ổn nhưng vẫn phải theo dõi điều trị tiếp tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Bà Đầy có BHYT người khuyết tật, chi phí thuốc men được hỗ trợ nhưng vẫn phải đóng những khoản ngoài danh mục và mua tã lót, sữa uống hàng ngày.

“Từ hôm chị Đầy nhập viện, chị em tui thay nhau nuôi, chủ yếu là ra công chăm sóc chứ không có tiền giúp vì ai cũng nghèo. Hổm rày tui vay mượn khắp nơi, bà con ở xóm thương gửi cho chút đỉnh mới có tiền nuôi chị gần tháng nay.

Sắp tới, tui không biết kiếm đâu ra tiền lo tiếp cho chị vì một ngày phải bơm sữa 4 lần, hộp sữa 400g uống không tới 2 ngày là hết. Bác sĩ bảo bệnh chị tui còn phải điều trị dài ngày và biết hoàn cảnh gia đình tui khó khăn nên kêu làm đơn gửi địa chỉ nhân đạo nhờ các nhà hảo tâm giúp đỡ”- anh Bùi Văn Lời (em bà Đầy) cho biết.

Bà Đầy bị sốt bại liệt từ nhỏ, không chồng con nên được vợ chồng anh Lời cưu mang. Trước đây, anh Lời làm thuê ở lò gạch nhưng từ khi bị cối ép gạch nghiền đứt chân phải, không làm việc nặng được thì kinh tế gia đình chỉ một mình vợ anh gánh vác.

Vợ anh Lời khiêng gạch thuê, mỗi ngày được trả công vài chục ngàn đồng nhưng không ổn định do chủ “chỉ thuê lúc nắng, mưa không có gạch để vô”.

Để giảm bớt gánh nặng cho vợ, ngoài giờ đưa rước con đi học, anh Lời cũng đến lò gạch làm thêm nhưng chỉ làm việc lặt vặt theo thời vụ nên tiền công ít ỏi. Thu nhập bấp bênh, vợ chồng anh Lời còn nuôi mẹ già gần 80 tuổi cùng 2 con nhỏ và người chị bị bại liệt là bà Đầy nên cuộc sống rất khó khăn.

“Mình vợ tui làm nuôi 5- 6 người mà toàn là trẻ em, người già, tàn tật nên khổ lắm. Bệnh chị tui có lẽ đã lâu rồi nhưng thấy gia đình khổ nên chị giấu, chỉ kêu mua thuốc ngoài tiệm uống đỡ.

Tới chừng phát nặng đưa đến bệnh viện cấp cứu mới biết chị bị suy tim, suy hô hấp và viêm phổi nặng. Chị không ăn được nên đôi ba ngày lại tốn vài trăm ngàn đồng mua sữa, vừa mượn được tiền mua sữa thì lại hết tã lót.

Tôi đã cố gắng lo cho chị nhưng giờ hết đường xoay xở nên mới cầu mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để chị tui được tiếp tục điều trị, kéo dài sự sống”- anh Lời tha thiết bày tỏ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ bà Đầy xin liên hệ địa chỉ bà Bùi Thị Đầy (ở ấp Vàm Lịch, xã Chánh An- Mang Thít) hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9- TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN