Con trai suy thận, mẹ bị tai biến

Cập nhật, 13:28, Thứ Sáu, 11/11/2016 (GMT+7)

Ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1962- ở ấp An Thạnh, xã An Bình- Long Hồ) bị suy thận giai đoạn cuối, còn mẹ già yếu bị tai biến nằm một chỗ, con làm thuê không đủ tiền lo ăn uống, thuốc thang.

Ông Sơn bị suy thận sức khỏe yếu không làm việc nặng được.
Ông Sơn bị suy thận sức khỏe yếu không làm việc nặng được.

Trước đây, gia đình ông Nguyễn Văn Sơn sống bằng nghề cào cá trên sông, thu nhập chỉ đủ trang trải cuộc sống, nên khi ông ngã bệnh, vợ con phải cầm công vườn nhãn lấy tiền đưa ông đi bệnh viện.

“Lúc đầu ổng ăn uống rất ít, sau đó sức khỏe sa sút dần, xỉu hoài. Ổng phát mệt bữa 28 tết, ráng qua tới mùng 7 lên Bệnh viện Chợ Rẫy khám, bác sĩ bảo bị suy thận giai đoạn cuối, dịch ứ rất nhiều phải mổ đặt ống vô cánh tay để lọc thận.

Lúc đó không có BHYT nên con trai tôi về cố đất, bán ghe cào lấy tiền cho cha nhập viện. Sau một tuần ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chồng tôi được chuyển về Cần Thơ, một tuần lọc thận 3 ngày.

Do không có tiền đi xe buýt tới lui nên vợ chồng ở luôn trong bệnh viện suốt 2 năm, tết cũng không về. Hơn năm nay, Bệnh viện Đa khoa TP Vĩnh Long có máy lọc, tôi xin cho ổng về đây lọc thận nên đỡ tốn kém hơn”- vợ ông Sơn kể.

Do không còn phương kế làm ăn nên con trai ông Sơn gửi lại đứa con gái 10 tuổi cho ông bà chăm sóc rồi vợ chồng dẫn đứa con nhỏ đến Cà Mau làm thuê, “mỗi tháng gửi vài trăm ngàn đồng, lâu lâu được 1 triệu phụ thuốc thang cho cha”.

Chính quyền địa phương thấy gia đình ông Sơn quá khó, xét cho hộ nghèo để hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước.

Mỗi khi có nhà hảo tâm tặng gạo, quà gia đình ông Sơn cũng được ưu tiên hỗ trợ. “Từ khi được công nhận hộ nghèo và có BHYT, tôi chỉ tốn tiền xe và mua đạm truyền, mỗi chuyến khoảng 200.000đ, nhưng nhiều lúc không có tiền đi.

Vợ tôi lột nhãn thuê, ngày 10kg được trả công 24.000đ, không đủ ăn nên đến ngày chạy thận mượn không được tiền là nằm nhà chờ”- ông Sơn chia sẻ.

Sau 4 năm lâm bệnh, gia đình ông Sơn gần như không còn chỗ để vay mượn. Mấy tháng nay lại thêm mẹ ông Sơn (90 tuổi) bị tai biến nằm một chỗ khiến cuộc sống càng thêm khó. “Mẹ già cần người chăm sóc nên lúc nào ổng khỏe tự đón xe qua bệnh viện lọc thận một mình, bữa nào mệt lắm tui mới theo”- vợ ông Sơn bày tỏ.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Sơn (ở ấp An Thạnh, xã An Bình- Long Hồ). Hoặc Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166/3B đường Phạm Hùng, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (cạnh trụ sở Tỉnh ủy Vĩnh Long), điện thoại 070.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN