Sắp có đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí hỗ trợ người dân

Cập nhật, 12:51, Thứ Sáu, 08/03/2024 (GMT+7)

Vào ngày 17/3 tới đây, Trường ĐH Cửu Long sẽ phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Vĩnh Long, Caritas Vĩnh Long, Thiền viện Thiện Minh tổ chức đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí hỗ trợ người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, công nhân, sinh viên và những người có hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long và các vùng lân cận.

Theo đó, sẽ có hơn 200 bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ, chuyên viên y tế đang công tác tại các bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện ĐH Y Dược TP Hồ Chí Minh, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP Hồ Chí Minh... sẽ thực hiện chương trình thiện nguyện về tư vấn, khám, chữa các bệnh về nội ngoại khoa tổng quát; răng, hàm, mặt; khám mắt, đo khúc xạ, đo thị lực, làm và phát kính miễn phí cho những bệnh nhân có bệnh về mắt; khám và chữa cơ xương khớp,... Đồng thời sẽ phát thuốc miễn phí hỗ trợ bà con dựa trên kết quả chỉ định của đội ngũ y, bác sĩ.

Đây là chương trình thiện nguyện với quy mô lớn, được tổ chức lần thứ 2 tại Trường ĐH Cửu Long. Thông qua chương trình nhằm chia sẻ khó khăn của người dân nghèo, trẻ mồ côi và khuyết tật, cũng như tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế, nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.

NGUYỄN VĂN DÔ