Hoa hồng trò chuyện

Bình đẳng

Cập nhật, 06:05, Thứ Năm, 18/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Nhà có 2 anh em. Em là con gái út. Anh Hai rất thương em nhưng cha thì có vẻ thương anh Hai hơn. Cha thường so sánh em với anh Hai, mà so để chê em chứ không phải để khen nhe. Cha cũng hay la rầy em nữa. Em rất buồn. Còn anh Hai thì lớn rồi nên rất ngại. Anh hay nói là cha nói vậy là để em tốt hơn lên chứ không phải ghét bỏ gì em. Em biết là anh an ủi em thôi, vì con gái mà bị la rầy hoài cũng tủi hổ lắm. Có cách nào cho cha em bớt la rầy và không còn phân biệt đối xử với con cái hả chị Hoa Hồng?

Mỹ Linh

Hoa Hồng đồng quan điểm với anh trai của em nè. Cha mẹ rầy la con là muốn cho con cái sửa chữa, điều chỉnh theo hướng tích cực cũng là tốt cho con sau này- nhất là khi học hành, làm việc và sống trong tập thể.

Bạn đừng nên phiền lòng và để bụng về điều đó, vì cha mẹ rầy la, dạy dỗ con là chuyện bình thường, xuất phát từ tình cảm gia đình. Có khác chăng là phương pháp dạy dỗ mà thôi.

Muốn không còn nghe cha mẹ rầy la hay so sánh với anh Hai thì em phải cố gắng học hành, vâng lời cha mẹ.

Bên cạnh đó, em nên nhờ anh Hai tư vấn để khắc phục những chuyện mà mình chưa làm cha mẹ hài lòng nhé!

Nếu làm tốt những việc này thì Hoa Hồng nghĩ tình trạng “phân biệt đối xử” như bạn nói sẽ không còn hoặc sẽ giảm đi rất nhiều.

Bạn cũng đừng so sánh với cha mẹ bạn bè, vì tính cách mỗi người và hoàn cảnh gia đình khác nhau thì cách ứng xử cũng có thể khác nhau.

Quan điểm sống giữa 2 thế hệ (cha mẹ và con cái) có thể không tương đồng. Cha mẹ có thể quá nghiêm khắc, thậm chí hơi... cổ hủ. Còn con cái thời nay coi trọng cái tôi. Vấn đề là mỗi bên nhún nhường một chút thì sẽ ổn thôi, bạn nhé!

HOA HỒNG