CEP sẻ chia với người lao động nghèo

Cập nhật, 05:41, Thứ Tư, 17/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Những năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô CEP (CEP) chi nhánh Vĩnh Long đã “trao cần câu” cho hàng ngàn người lao động nghèo, thu nhập thấp và công nhân lao động có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

“Mái nhà CEP” hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.
“Mái nhà CEP” hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Tuổi đã cao, nhưng cô Phạm Thị Tuyết Phượng (Phường 3, TP Vĩnh Long) vẫn đi bán vé số để kiếm tiền trang trải hàng ngày. Cách đây mấy năm, chồng cô bị bệnh hiểm nghèo cộng thêm phải nuôi cháu nhỏ, nên hoàn cảnh vốn khó khăn lại càng chật vật hơn.

Nhờ tổ chức công đoàn giới thiệu, cô đã tham gia vay vốn từ CEP để buôn bán nhỏ. “Đến nay, tui đã 5 lần nhận vốn vay từ CEP, lãi suất rất thấp lại tích lũy thêm khoản nhỏ tiền tiết kiệm. Nhờ CEP, gia đình tui không phải vay vốn bên ngoài mà vẫn có thể lo cho cuộc sống tốt hơn”- cô Phượng cho biết.

Theo ông Phan Công Trực- Giám đốc CEP chi nhánh Vĩnh Long, mục tiêu hoạt động của CEP là phi lợi nhuận và đa dạng hóa sản phẩm phục vụ đoàn viên công đoàn, công nhân lao động và người dân nghèo tại địa bàn dân cư.

Có nhiều hình thức hỗ trợ như: cho vay vốn lãi suất thấp, tặng học bổng, tập sách, dụng cụ học tập, quà tết, thẻ bảo hiểm y tế, “Mái nhà CEP”, trợ cấp khó khăn, rủi ro đột xuất cho các thành viên CEP có hoàn cảnh khó khăn…

Tới thăm gia đình các thành viên, chúng tôi càng hiểu lời nói của ông Phan Công Trực: “Tín dụng nhỏ và những dịch vụ chúng tôi cung cấp không tự nó giảm nghèo cho các thành viên, CEP chỉ mang tới cho họ một cơ hội.

Chính sự lao động cần cù, miệt mài và sự sáng tạo của người lao động đã đem lại cho bản thân họ cơ hội thoát nghèo, đổi đời”.

Như gia đình của cô Nguyễn Thị Luông (Phường 3- TP Vĩnh Long), nhờ nguồn vốn vay CEP mà cô có vốn để bán bánh, xôi và trồng thêm nấm bào ngư, từ đó thu nhập cũng đỡ hơn trước rất nhiều.

Còn chị Nguyễn Thị Hồng Diễm (xã Long Phước- Long Hồ), qua 7 đợt vay vốn chị có thêm chi phí để đầu tư chăn nuôi gà, kinh tế gia đình cũng phát triển hơn.

Từ vốn vay hỗ trợ của CEP, nhiều gia đình từng bước vượt khó, giảm nghèo, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.
Từ vốn vay hỗ trợ của CEP, nhiều gia đình từng bước vượt khó, giảm nghèo, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đó là chưa kể mới đây chị còn được CEP hỗ trợ 60 triệu đồng để xây nhà. Trong căn nhà kiên cố thơm mùi vôi mới, chị Hồng Diễm xúc động bày tỏ: “Chính sự sẻ chia của CEP là nguồn động viên giúp gia đình tui vượt qua khó khăn”.

Góp phần chia sẻ cùng cộng đồng và thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo, sau 7 năm đi vào hoạt động, CEP chi nhánh Vĩnh Long đã phục vụ hơn 11.000 hộ khách hàng với dư nợ trên 110 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ xây mới, sửa chữa gần 40 căn nhà với tổng kinh phí gần 1,3 tỷ đồng.

Chương trình học bổng CEP đã góp phần động viên cho không ít học sinh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường và còn có những phần quà ấm lòng được trao tặng cho các hộ nghèo, cận nghèo mỗi dịp tết đến xuân về…

“Sự hỗ trợ kịp thời của CEP không chỉ giúp em có thêm điều kiện đến lớp mà còn tiếp thêm niềm tin để em nỗ lực vươn lên học tập thật tốt”- em Võ Ngọc Như Ý- học sinh Trường THPT Vĩnh Long chia sẻ khi nhận học bổng từ CEP.

Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: Từ khi đi vào hoạt động đến nay, CEP đã góp phần tích cực đẩy lùi nạn tín dụng đen ở những cộng đồng mà CEP phục vụ.

Những sản phẩm dịch vụ mà CEP cung cấp đã hỗ trợ cho hàng trăm ngàn công nhân, lao động nghèo có cơ hội tự tạo việc làm, từng bước vượt khó, giảm nghèo, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh, CEP đã tích cực tham gia cùng các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn giúp người lao động vượt qua khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

Bài, ảnh: CẨM HUỆ