Anh đột quỵ, em tâm thần

Cập nhật, 12:14, Thứ Sáu, 19/11/2021 (GMT+7)

(VLO) Ông Nguyễn Văn Hải (SN 1962- trú khóm Nguyễn Du, Phường 1- TP Vĩnh Long) xuất huyết não do vỡ phình động mạch, đã phẫu thuật nhưng nằm một chỗ đang cần sự giúp đỡ.

Ngày 26/9/2021, ông Nguyễn Văn Hải bị đột quỵ được đưa vào bệnh viện cấp cứu với chẩn đoán xuất huyết dưới nhện do vỡ túi phình thông trước.

Sau phẫu thuật và điều trị, ông Hải xuất viện về nhà nhưng nằm một chỗ, tiêu tiểu không tự chủ, không nói chuyện được phải nhờ người thân chăm sóc.

Do ông Hải không vợ con, 2 người em ở cùng nhà bị tâm thần nên em kế ông Hải đang làm thuê ở Bình Dương phải bỏ việc về Vĩnh Long chăm sóc anh và các em.

Được biết, gia đình ông Hải thuộc diện cận nghèo, có BHYT nhưng không được thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh nên thời gian ông Hải nằm viện, người em phải vay mượn và bán chiếc xe gắn máy cũ ông đang sử dụng mới có đủ tiền trang trải viện phí.

Giờ ông Hải đã qua cơn nguy kịch nhưng ngày nào cũng phải uống thuốc và thêm tiền tã sữa, mỗi tuần 500- 600 ngàn đồng nên em ông Hải không còn khả năng.

Chị Tạ Kim Dung- Tổ trưởng Tổ 22, cho biết: Lúc trước, ông Hải và người em đi làm thuê, giờ ông Hải bệnh, em trai về chăm sóc, không ai làm ra tiền nên cuộc sống rất khó khăn.

Hiện anh em ông Hải sống bằng tiền trợ cấp và vay mượn nhưng vì nợ cũ chưa trả nên không thể mượn hoài.

Bà con xung quanh thì khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh không thể hỗ trợ, nên giờ chỉ mong sự chia sẻ của cộng đồng để ông Hải có tiền mua thuốc và ăn uống hàng ngày.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Nguyễn Văn Hải (ở Tổ 22 khóm Nguyễn Du, Phường 1- TP Vĩnh Long). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam- Chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN