Sổ tay

Hãy dùng thời gian này vào những điều hữu ích

Cập nhật, 11:26, Thứ Tư, 20/10/2021 (GMT+7)

(VLO) Với không ít sinh viên tốt nghiệp trong năm 2021 này, đây là khoảng thời gian khó khăn và buồn chán vì dịch COVID-19. Tháng 8, tháng 9 và tháng 10 hàng năm là thời gian cao điểm của các lễ tốt nghiệp.

Thời điểm mong đợi sau 4 năm đèn sách và cũng là thời gian đi xin việc làm. Thế nhưng, mọi thứ bị hoãn lại vì dịch.

Đối với những sinh viên có gia đình khó khăn thì đây chính là thời điểm các bạn mong muốn ra trường phụ giúp gia đình ngay nhưng nay không thể đi xin việc làm, thậm chí còn trở thành gánh nặng cho cha mẹ, vì dịch bệnh bị kẹt lại ở các tỉnh- thành khác.

Dù vậy, các bạn có thể thích ứng với tình hình bằng cách tuân thủ các biện pháp phòng dịch. Tùy theo khả năng, điều kiện và hoàn cảnh, nhiều bạn trẻ đã tham gia tuyến đầu chống dịch với các nhiệm vụ như trực chốt, hỗ trợ khu cách ly, hỗ trợ tiêm vắc xin,…

Cùng góp sức trẻ để đẩy lùi dịch bệnh là việc làm đẹp biết bao. Hãy xem đây là thời gian để các bạn rèn luyện, cống hiến để trưởng thành hơn.

Dù tốt nghiệp đại học nào hay ngành gì, nếu chưa thể xin việc làm, các bạn cũng có thể giúp đỡ gia đình bằng chính sức lao động của mình: dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, ruộng vườn,… phụ giúp gia đình là việc nên làm. Đừng lười biếng và đừng tự đặt mình vào thế bị động.

Các bạn có thể đăng ký học thêm các lớp ngoại ngữ, tin học online, các lớp kỹ năng,… Việc học không có giới hạn và sẽ không bao giờ là dư thừa, hãy nhớ “sự học như con thuyền ngược nước, không tiến ắt phải lùi”. Hãy dùng thời gian này vào việc có ích các bạn nhé!

VĨNH PHÚC