Nguồn vốn chính sách xã hội giúp phụ nữ phát triển sản xuất

Cập nhật, 05:59, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

 

Nguồn tín dụng chính sách giúp hội viên phụ nữ phát triển sản xuất.
Nguồn tín dụng chính sách giúp hội viên phụ nữ phát triển sản xuất.

(VLO) Từ đầu năm đến nay, nguồn vốn tín dụng chính sách ủy thác qua Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đông Bình (TX Bình Minh) quản lý, đã giúp 29 lao động có việc làm, 34 hộ nghèo và cận nghèo làm ăn có hiệu quả vươn lên thoát nghèo.

Điển hình là hộ gia đình cô Nguyễn Thị Huệ ở ấp Đông Hậu. Thông qua Tổ Tiết kiệm và Vay vốn xã, cô được vay vốn chương trình hộ cận nghèo 50 triệu đồng thời hạn 5 năm và cô đã mạnh dạn thay đổi chuyển đổi sang mô hình sản xuất VAC, trồng bưởi Năm Roi xen canh hoa màu kết hợp nuôi gà vườn, thả cá trong ao. Đồng thời, được tham dự các lớp tập huấn kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi.

“Nhờ nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH), gia đình tui đã mạnh dạn đầu tư sản xuất. Hiện vườn bưởi đã cho thu hoạch, giúp gia đình tăng thu nhập, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững”- cô Huệ vui mừng cho biết.

Trong thời gian ảnh hưởng dịch COVID-19, cô đã tìm hướng đi mới sản xuất theo yêu cầu thị trường. Tận dụng các khoảnh đất còn trống trong vườn, cô trồng thêm hoa màu, rau cải và không quên “đeo khẩu trang, bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch để giữ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng”.

Theo chị Nguyễn Thị Hồng Điệp- Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Bình, nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH đã hỗ trợ cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách của xã.

Trong đó, hội viên Hội LHPN có được nguồn vốn thực hiện sản xuất kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cho xã đạt và giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới, đặc biệt trong thời gian dịch COVID-19, nguồn vốn giúp cho nhiều hội viên được ổn định cuộc sống.

Trong thời gian tới, Hội LHPN xã tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng CSXH TX Bình Minh tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách, tạo điều kiện cho các hộ vay mạnh dạn đầu tư, phát triển và nhân rộng các mô hình sản xuất có hiệu quả trên địa bàn.

Hội LHPN xã Đông Bình là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH.

Hàng năm, hội chủ động phối hợp với địa phương rà soát cho vay đúng đối tượng, nắm bắt kịp thời nhu cầu vay vốn, giúp cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng CSXH kịp thời, để đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững.

Đến nay, dư nợ các chương trình tín dụng chính sách do Hội LHPN xã quản lý đạt 17 tỷ đồng với 559 hộ gia đình được vay vốn.

Bài, ảnh: LÝ AN