Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Phẫu thuật bắt con cho thai phụ mắc COVID-19

Cập nhật, 19:58, Thứ Năm, 22/07/2021 (GMT+7)

(VLO) Thông tin từ bác sĩ chuyên khoa 2 Đoàn Văn Hùng- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh, các bác sĩ Khoa Sản của BV vừa phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ nhiễm SARS-CoV-2.

Sản phụ 33 tuổi (TX Bình Minh) mang thai 38 tuần, con lần 3. Trước đó, sản phụ là F1 do tiếp xúc với chồng là F0, nên được cách ly và theo dõi thai kỳ tại TTYT huyện Tam Bình.

Ngày 17/7, bệnh nhân được xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và có dấu hiệu suy thai nên TTYT Tam Bình chuyển BN đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long điều trị.

Tại đây, các bác sĩ BVĐK Vĩnh Long tiếp nhận, điều trị và theo dõi thai kỳ tại khu BN mắc COVID-19 của BV và BN được chỉ định mổ lấy thai. Ca mổ được tuân thủ tuyệt đối theo quy trình phẫu thuật cho BN mắc COVID-19 do Bộ Y tế ban hành.

Đội ngũ phẫu thuật vừa phải mặc đồ bảo hộ vừa phải mặc đồ phẫu thuật để đảm bảo vô trùng tránh lây nhiễm nên gặp nhiều khó khăn trong thao tác nhưng ca phẫu thuật vẫn diễn ra thành công tốt đẹp. Sau 50 phút phẫu thuật, 1 bé gái nặng 4.000g chào đời khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông.

Hiện tại, hậu phẫu ngày thứ 2 sau mổ lấy thai, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định. Mẹ đã được chuyển xuống khoa điều trị hậu phẫu dành cho BN COVID-19, em bé đã được chuyển qua khu dưỡng nhi chăm sóc riêng biệt.

“Tuy quá trình điều trị phức tạp, không giống thông thường nhưng khi thấy niềm vui của BN và người nhà, nhận từ họ những lời cảm ơn, tập thể y- bác sĩ BV cảm thấy ấm lòng và càng có nhiều động lực hơn nữa để chiến đấu với đại dịch vì sức khỏe nhân dân”- Giám đốc BVĐK tỉnh Vĩnh Long Đoàn Văn Hùng chia sẻ.

THÚY QUYÊN