Bộ Y tế đề nghị đóng cửa quán bar, karaoke trên cả nước

Cập nhật, 20:47, Chủ Nhật, 02/05/2021 (GMT+7)

 

Bộ Y tế đề nghị các địa phương phạt nghiêm người ra khỏi nhà không đeo khẩu trang.
Bộ Y tế đề nghị các địa phương phạt nghiêm người ra khỏi nhà không đeo khẩu trang.

(VLO) Ngày 2/5/2021, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên gửi công điện đến các địa phương về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, nêu rõ đã ghi nhận một số ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng và có nguy cơ lây lan ra nhiều nơi.

Những ngày qua còn nhiều nơi tụ tập đông người tại bãi biển, khu vui chơi, du lịch mà không thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, để tiếp tục triển khai nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế (Cơ quan thường trực BCĐ Quốc gia) đề nghị UBND các tỉnh- thành không tổ chức các hoạt động tập trung đông người không cần thiết như các lễ hội, khu phố đi bộ, chợ đêm...

Trường hợp tổ chức phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng theo đúng quy định, đặc biệt phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh- thành xem xét chỉ đạo dừng một số dịch vụ không thực sự cần thiết như quán bar, karaoke, vũ trường, game...

Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh truyền thông thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19; tăng cường việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách nơi công cộng; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tin, ảnh: MAI ANH