Sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng

Cập nhật, 12:33, Thứ Năm, 15/04/2021 (GMT+7)

 

Tuyên truyền tiết kiẹm điện tại Trường THCS Hiếu Phụng.
Tuyên truyền tiết kiẹm điện tại Trường THCS Hiếu Phụng.

Hiện nay đang vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để đảm bảo nhu cầu cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và điện sinh hoạt của người dân, Công ty Điện lực Vĩnh Long đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền, hướng dẫn giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hạn chế chi phí sử dụng điện trong những ngày nắng nóng. 

Công ty Điện lực Vĩnh Long đã đưa ra một số giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn cho khách hàng sử dụng, trong đó thường xuyên duy trì trực nhằm xử lý các điểm khi có sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, trường học và doanh nghiệp tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, Điện lực khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tăng cường sản xuất sử dụng điện trong giờ thấp điểm, tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm; sử dung đèn chiếu sáng và phương tiện sản xuất tiết kiệm điện...

Công ty Điện lực Vĩnh Long thay bóng đèn compact cho các trường học.
Công ty Điện lực Vĩnh Long thay bóng đèn compact cho các trường học.

Bà Lê Thị Tuyết Nhung- Giám đốc Công ty may Trung Nghĩa (Vũng Liêm) cho biết, Công ty sắp xếp tổ chức sản xuất hạn chế tối đa việc tăng ca trong giờ cao điểm, đồng thời thay đổi trang thiết bị theo hướng tiết kiệm điện. Trong sản xuất hàng ngày, luôn khuyến cáo công nhân tắt máy, tắt đèn khi rời vị trí sản xuất. Tận dụng khí trời vào buổi sáng sớm, hạn chế mở máy lạnh để tiết kiệm điện...

Đối với hộ gia đình sử dụng điện sinh hoạt, Công ty Điện lực Vĩnh Long khuyến cáo bà con nên: Bật thiết bị điều hòa từ 26 độ trở lên, tùy thuộc nhiệt độ môi trường bên ngoài. Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa. Sử dụng quạt thay điều hòa khi thời tiết không quá nóng. Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Tận dụng nguồn ánh sáng và gió tự nhiên. Thay thế đèn sợi tóc bằng đèn compact, đèn tuýp gầy (T5, T8) hoặc đèn Led tại những nơi cần thiết. Sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đang là yêu cầu cấp bách. Những cách làm đơn giản không chỉ giúp tiết kiệm tiền điện sinh hoạt mà còn đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài đối với các thiết bị phục vụ cuộc sống cho mỗi hộ gia đình.

 Công nhân điện kiểm tra đồng hồ điện của khách hàng khi có yêu cầu.
Công nhân điện kiểm tra đồng hồ điện của khách hàng khi có yêu cầu.

Với việc sử dụng tiết kiệm điện hợp lý của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có ý nghĩa rất lớn góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Vĩnh Long khuyến khích bà con theo dõi sản lượng điện tiêu thụ trong cao điểm nắng nóng như: Thường xuyên kiểm tra chỉ số điện tiêu thụ của gia đình, nếu chỉ số điện tăng bất thường, khách hàng vui lòng thông báo đến Điện lực phối hợp kiểm tra. Trường hợp chỉ số điện tăng bất thường (trên 30%) khách hàng báo Điện lực ngay sau khi phát hiện.

Mọi yêu cầu, thắc mắc của quý khách hàng về các dịch vụ điện, hoá đơn tiền điện xin liên hệ về Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam: 19001006 - 19009000.

Bài, ảnh: HẠNH UYÊN