Sống vui để khỏe

Cập nhật, 05:56, Thứ Năm, 11/03/2021 (GMT+7)

 

Gặp gỡ bạn bè, cười nhiều hơn mỗi ngày để có sức khỏe tốt, tinh thần tốt tận hưởng cuộc sống.
Gặp gỡ bạn bè, cười nhiều hơn mỗi ngày để có sức khỏe tốt, tinh thần tốt tận hưởng cuộc sống.

(VLO) Tinh thần chính là yếu tố giúp con người sống vui, sống khỏe. Chị em phụ nữ cũng vậy, chỉ cần biết cách điều tiết hợp lý mọi vấn đề trong cuộc sống hàng ngày để dành thời gian cho bản thân mình nghỉ ngơi, tận hưởng cuộc sống, điều đó giúp họ luôn tươi trẻ, yêu đời và nhất là có sức khỏe tốt, sống tích cực, có ích cho xã hội.

Vợ chồng cô M.T. tuy đã ngoài 60 tuổi nhưng nhìn họ vô cùng trẻ trung, năng động, hạnh phúc, tràn đầy năng lượng với cuộc sống.

Con cháu đều ngưỡng mộ theo hỏi bí quyết thì được chia sẻ rằng, vợ chồng cô rất hợp tánh nhau, trước kia còn đi làm tuy cũng vất vả nhưng họ thỏa thuận nhau là phải luôn có suy nghĩ tích cực, phải luôn vui vẻ, hòa thuận cùng nhau chia sẻ mọi việc trong cuộc sống thì tất cả sẽ nhanh gọn và hiệu quả.

Cô M.T. nói rằng: “Chúng tôi đồng vợ đồng chồng trong mọi hoạt động, chia việc nhau làm, cùng chăm sóc nhà cửa, con cái nên mọi việc rất nhẹ nhàng nhanh chóng.

Buổi tối xong việc, vợ chồng sẽ chở nhau đi chơi thể thao, giờ về hưu hết rồi, con cái đã lớn nên cuối tuần còn chở nhau đi CLB hát với nhau, khiêu vũ.

Vừa được vận động vừa thư giãn, tinh thần rất vui. Vợ chồng tôi luôn quan niệm không cần sợ tuổi tác, mình cứ sống vui vẻ, thoải mái, làm những điều mình thích, giải trí lành mạnh đem lại niềm vui cuộc sống. Tinh thần tốt thì sức khỏe sẽ tốt thôi, con cháu đỡ phải lo lắng”.

Chị H.N. (42 tuổi) có 2 con nhỏ, công việc kinh doanh cũng bận rộn nhưng với tinh thần vui vẻ, lạc quan chị luôn biết cách sắp xếp mọi việc ổn thỏa, lại được chồng ủng hộ và chia sẻ nên chị có thời gian cho bản thân tận hưởng niềm vui sống.

Chị H.N. có hội bạn thân đều là những chị em bạn bè chơi với nhau nhiều năm hợp tánh, hợp sở thích. Tất cả đều có công việc cho thu nhập ổn định, tự chủ trong kinh tế.

Cứ hàng tuần lúc nào sắp xếp công việc ổn thỏa là họ tụ họp với nhau tổ chức ăn uống, đi “cà phê”, hát với nhau, cùng nhau ăn mặc đẹp chụp hình sống ảo...

Chị H.N. chia sẻ: “Phụ nữ cứ quanh quẩn trong nhà, hay lo nghĩ thì mau già lắm, rồi sinh bệnh nữa. Cứ ra ngoài vui chơi vận động cho khỏe, tươi trẻ để có sức khỏe tốt là hay lắm.

Miễn sao mình sắp xếp việc nhà ổn thỏa, tạo sự tin tưởng để chồng ủng hộ, thỉnh thoảng tháp tùng chồng đi chơi chung nhóm cũng rất vui. Tôi quan niệm cứ sống vui vẻ, tinh thần tích cực năng động để luôn trẻ, khỏe, tiếp tục sống có ích cho xã hội”.

Nhiều nghiên cứu cho thấy, người sống lạc quan giúp giảm được tỷ lệ chết sớm xuống 50% so với người bi quan. Người sống lạc quan, yêu đời ít bị stress hơn, biết cách xoay xở trước những bất hạnh theo hướng tích cực và từ đó sức khỏe sẽ ít bị tổn hại hơn.

Tất cả những yếu tố tâm lý bất ổn như thất vọng, tinh thần sa sút, bi lụy, đố kỵ, lo lắng, bi quan nếu lặp đi lặp lại hoặc kéo dài đều gây tổn hại đến sức khỏe.

Xã hội ngày càng phát triển, áp lực cuộc sống, công việc tăng nên không tránh khỏi căng thẳng. Tất cả chúng ta đều có nhiều điều phải lo lắng, trăn trở trong cuộc sống.

Nhưng nếu bạn cứ chìm vào những mặt tiêu cực của vấn đề mà lờ đi những mặt tích cực thì điều đó chỉ khiến tâm trạng của bạn ngày càng tệ hơn mà thôi. Từ đó sẽ khiến bạn già đi, sức khỏe suy giảm, chán nản cuộc sống.

Người phụ nữ là người xây dựng tổ ấm gia đình, sắp xếp chu toàn mọi thứ, nếu người phụ nữ không có tinh thần lạc quan, tích cực, năng động sẽ dẫn đến nhiều mệt mỏi, rối ren trong cuộc sống, dần dần dẫn đến tinh thần sa sút, sức khỏe suy giảm, tuổi thọ, sắc đẹp sớm phai tàn, ảnh hưởng đến cả những thành viên khác trong gia đình.

Người phụ nữ hiện đại phải biết học hỏi cách thức tổ chức cuộc sống một cách hợp lý nhất, vừa đơn giản vừa hiệu quả, phải tạo được sự ủng hộ và chia sẻ từ người bạn đời trong mọi sinh hoạt, để có quỹ thời gian riêng chăm sóc bản thân mình, nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần.

Có nhiều cách để người phụ nữ sống lạc quan, yêu đời, đầy năng lượng. Ngoài tham gia sinh hoạt cộng đồng, ra ngoài gặp gỡ bạn bè, du lịch, học các kỹ năng trong cuộc sống thì các lĩnh vực khác như tập thể dục, ăn uống lành mạnh, nghỉ ngơi khoa học, bớt lo nghĩ cười nhiều hơn cũng là những cách rất lý tưởng.

Tập thể dục không chỉ giúp duy trì thể trọng lý tưởng, còn làm cho cuộc sống thú vị hơn, loại bỏ stress và nhiều bệnh tật nguy hiểm.

Cuộc sống hàng ngày vẫn bề bộn với những công việc, những lo toan cho gia đình và những niềm vui, nỗi buồn. Tuy vậy nếu biết sắp xếp, cân bằng giữa nghỉ ngơi và công việc, kiểm soát tốt với stress, bạn hãy cười nhiều hơn mỗi ngày để thấy cuộc đời này đáng sống biết bao.

Bạn có thể làm bất kỳ điều gì bạn muốn trong khuôn khổ cho phép, bạn hãy thường xuyên tiếp xúc với những người lạc quan, sẽ giúp bạn lan tỏa được năng lượng tích cực, luôn động viên, khuyến khích bạn, giúp bạn nhận thấy được giá trị cuộc sống.

Sống vui vẻ, lạc quan là liều thuốc tốt nhất cho sức khỏe và nuôi dưỡng sắc đẹp tươi trẻ cho phái đẹp.

Bài, ảnh: LAM NGỌC