Hoa hồng trò chuyện

Mẹ chồng- nàng dâu

Cập nhật, 05:55, Thứ Năm, 11/03/2021 (GMT+7)

(VLO) Lâu nay tôi thường nghe dì tôi nhắc khéo chuyện vợ tôi ăn nói vô lễ với mẹ chồng nhưng tôi nghĩ dì không có cảm tình vợ tôi nên “nhìn đâu cũng thấy lỗi”, như lời vợ tôi nói. Tôi còn không để ý chuyện ấy là vì chính mắt thấy vợ tôi vẫn nói chuyện lễ phép với mẹ tôi, còn nói là “thương mẹ, bởi mẹ không có chồng để chia sẻ buồn vui”.

Điều đáng buồn là mọi thứ không như tôi nghĩ và lời nói của vợ là lời nói giả dối. Tôi hiểu ra khi dì tôi bí mật lắp camera trong phòng mẹ tôi. Xem những đoạn phim dì gửi, tôi rụng rời chân tay. Thì ra thằng con trai này quá ư vô tình, còn con dâu thì vô nghĩa. Cô ấy quát mắng mẹ tôi không tiếc lời, khi thì vì mẹ tôi cáo bệnh không chịu tắm, không chịu ăn. Nghiêm trọng hơn là còn hắt cả ly nước vào mặt mẹ nữa.

Mấy ngày qua, tôi không nhìn mặt vợ, còn vợ thì cứ lăng xăng hỏi sao tôi không nói chuyện. Nếu cứ tiếp tục thế này thì tôi không chịu nổi. Ly hôn? Ly thân hay là sao thì thật sự tôi còn chưa thể quyết định. Tôi bối rối quá, bên tình bên hiếu… Lẽ nào đã đi vào ngõ cụt?

Nhị Tam

Bạn chưa nói chuyện nghiêm túc với vợ thì sao lại nghĩ là mình đi vào ngõ cụt? Rõ ràng trong chuyện này vợ bạn thật quá đáng và bạn cần tìm hiểu nguyên do của nó. Một cuộc nói chuyện bình tĩnh, nghiêm túc với vợ có thể cho bạn thấy phần nào sự thật.

Có thể bạn đặt vấn đề là nghe những người xung quanh nói vợ cư xử thô bạo với mẹ chồng để nghe cô ấy nói gì.

Nếu vợ bạn thành thật và thành tâm hối lỗi thì bạn nên cho cô ấy cơ hội sửa lỗi và không tái phạm. Còn như cô ấy tránh né, đổ lỗi cho mẹ chồng hết thì bạn biết là cần phải làm gì rồi…

Để tránh những chuyện đáng tiếc có thể xảy ra nữa thì bạn nên quan tâm hơn đến vợ và dành thêm chút ít thời gian cùng vợ chăm sóc mẹ nhé!

Có thể việc này không chiếm nhiều thời gian của bạn nhưng giúp bạn gần hơn với 2 người phụ nữ mà bạn yêu thương, giúp họ cảm thấy mình không đơn độc. Theo Hoa Hồng, chăm sóc người già không dễ, vì họ dễ bị tổn thương nên cần phải vỗ về, nhẹ nhàng,...

Có khi, vì thấy con dâu “tiếng bấc tiếng chì” nên phản kháng bằng cách này cách khác, như không chịu tắm, không chịu ăn uống. Điều đó lại khiến cô con dâu nóng giận…

Điều bạn cần làm là cho vợ thấy cô ấy sai ở chỗ nào, khắc phục ra sao và bạn cần đồng hành cùng cô ấy trên bước đường sửa sai đấy nhé!

HOA HỒNG