Quân dân Trường Sa hướng về Đại hội XIII, "lập công dâng Đảng"

Cập nhật, 21:39, Thứ Năm, 21/01/2021 (GMT+7)

 

 Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa trong ngày phát động trồng cây xanh dâng Đảng.
Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa trong ngày phát động trồng cây xanh dâng Đảng.

Quân và dân thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đang hướng về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII bằng nhiều công việc cụ thể, thiết thực cùng lời hứa quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. 

Con đường từ cầu cảng dẫn đến các nơi trên thị trấn Trường Sa như trụ sở chính quyền, các đơn vị bộ đội, khu dân cư và các điểm sinh hoạt văn hóa trên đảo những ngày này đỏ rực màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc tung bay trong nắng gió cùng ảnh chân dung Bác Hồ được đặt ở những nơi trang trọng nhất.

Thời gian qua, cùng với các lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên hướng về Đại hội, cán bộ chiến sĩ (CBCS) và nhân dân trên Quần đảo Trường Sa nói chung, quân và dân thị trấn Trường Sa nói riêng đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa, kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị trấn Trường Sa cho biết: Hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, chiến sĩ, nhân dân, các lực lượng trên đảo đã đẩy mạnh các hoạt động thi đua, tuyên truyền, trong đó trọng tâm là phát động phong trào thi đua cao điểm với chủ đề “Lập công dâng Đảng”, tạo khí thế thi đua sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng ý chí quyết tâm cho cán bộ, đảng viên và quần chúng, tạo sự thống nhất và ý chí và hành động trong toàn đơn vị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, bảo đảm an toàn tuyệt đối. 

Phong trào thi đua “Lập công dâng Đảng” đã thật sự tạo được sức lan tỏa sâu rộng, động lực tích cực trong mọi hoạt động của đơn vị, đó cũng chính là tình cảm, trách nhiệm của mỗi CBCS Đảo Trường Sa hướng về Đại hội. Cán bộ, chiến sĩ và người dân thị trấn Trường Sa hướng về và kỳ vọng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ đề ra được đường lối, chủ trương cùng những quyết sách lớn đúng đắn để lãnh đạo cách mạng, lãnh đạo đất nước ngày càng thịnh vượng và phát triển trong đó có việc tăng cường sức mạnh quốc phòng và bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

Binh nhất Trương Sỹ Đạt, phân đội 85 đảo Trường Sa bày tỏ thấy rất vinh dự và tự hào khi là người chiến sĩ Hải quân công tác tại đảo Trường Sa. Trong những ngày qua, cán bộ chiến sĩ đã được chỉ huy các cấp thường xuyên tuyên truyền Đại hội XIII của Đảng.

"Hướng tới Đại hội, chúng tôi luôn nỗ lực, cố gắng, đoàn kết và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật và bảo đảm an toàn tuyệt đối để góp phần vào thành công của Đại hội" - Binh nhất Trương Sỹ Đạt quyết tâm.

 Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa trong phiên canh gác
Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa trong phiên canh gác

Đại úy Phạm Thế Duyệt, Chính trị viên Cụm 2 đảo Trường Sa chia sẻ, trên cương vị là người cán bộ, đảng viên, bản thân rất vinh dự, tự hào được công tác tại đảo Trường Sa, nơi tuyến đầu Tổ quốc; luôn nỗ lực học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên cùng với đồng chí, đồng đội trên đảo khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

"Hướng tới Đại hội Đảng, tôi luôn cố gắng rèn luyện, phấn đấu theo lý tưởng của Đảng, nêu cao trách nhiệm trong tinh thần sẵn sàng chiến đấu, góp phần nhỏ vào sự thành công của Đại hội Đảng lần thứ XIII" - Đại úy Duyệt nói.

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước phát triển mới của đất nước. Chính vì vậy, quân dân đảo Trường Sa có nhiều mong muốn và kỳ vọng gửi gắm về Đại hội cùng với lời hứa quyết tâm vượt mọi khó khăn gian khổ bảo vệ bình yên chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

“Tôi mong muốn Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội lựa chọn và bầu ra những người có tâm, có đức, có tài để lãnh đạo, điều hành đất nước đúng theo tâm nguyện, kỳ vọng, niềm tin nhân dân đã gửi gắm. Đặc biệt nữa là trong thời gian tới cũng mong muốn các đồng chí đã được bầu giữ chức vụ lãnh đạo, điều hành, dẫn dắt đất nước của chúng ta ngày càng phát triển hơn, giàu mạnh hơn, cuộc sống của người dân ấm no hơn” - Anh Trần Văn Hoàng, người dân thị trấn Trường Sa bày tỏ.

 Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa chuẩn bị đón Tết
Cán bộ chiến sĩ quần đảo Trường Sa chuẩn bị đón Tết

Quân, dân thị trấn Trường Sa luôn tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và cũng kỳ vọng vào những quyết sách, nghị quyết đúng đắn mà Đại hội XIII của Đảng đề ra; luôn khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân-sẵn sàng chiến đấu, hy sinh, quyết tâm bảo vệ từng tấc đất, sải biển của Tổ quốc nơi đầu sóng.

Thay mặt quân, dân thị trấn Trường Sa, Thượng tá Đinh Văn Cường, Chính trị viên đảo Trường Sa, kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị trấn Trường Sa khẳng định: “Chúng tôi xin hứa, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cán bộ, chiến sĩ nhân dân, các lực lượng trên đảo Trường Sa cũng nguyện luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, đoàn kết một lòng tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, là chỗ dựa vững chắc cho ngư dân, yên tâm vươn khơi bám biển, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, đồng bào, chiến sĩ cả nước đã dành cho quân và dân Trường Sa. Chúng tôi xin trân trọng gửi tới Đại hội những tình cảm tốt đẹp và niềm tin sâu sắc. Chúc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp”./.

Theo Thu Lan/VOV