Trà Ôn

Có 14/14 mô hình "Dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội"

Cập nhật, 16:53, Thứ Tư, 18/11/2020 (GMT+7)

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, tham gia phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phối hợp cảm hóa, giúp đỡ thanh niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng; tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, xây dựng lối sống lành mạnh, góp phần đảm bảo tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn dân cư.

Trong năm 2020, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Trà Ôn phát động đăng ký mô hình “Dân cư không có thanh niên mắc tệ nạn xã hội”, “cảm hóa thanh niên chậm tiến” và “ Hỗ trợ thanh niên yếu thế”.

Mô hình được triển khai rộng rãi đến các địa phương và có 14/14 Đoàn xã- thị trấn đăng ký thực hiện. Mỗi mô hình gồm có 6-8 thành viên, trong đó đồng chí bí thư hoặc phó bí thư Đoàn xã làm đội trưởng và các thành viên công an xã, ban chỉ huy quân sự cấp xã, đoàn viên, thanh niên.

Các thành viên có trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch hoạt động của đội đề ra; trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cho đoàn viên, thanh niên trong việc đề cao cảnh giác các loại tội phạm và chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước không mắc các tệ nạn xã hội. Đến nay, có 100% Đoàn cơ sở xã- thị trấn được thành lập và ra mắt mô hình.

Hoạt động trên nhằm giáo dục về quốc phòng - an ninh để thanh thiếu niên nhận thức rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực chống phá Nhà nước ta hiện nay; thấy rõ sự nguy hiểm của các tiêu cực, tệ nạn xã hội để từ đó nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng, tạo sức “đề kháng” cho thanh niên.

Đồng thời, tham gia hỗ trợ quản lý, giáo dục, cảm hóa, giúp đỡ thanh thiếu niên chậm tiến tái hòa nhập cộng đồng; vận động người dân tích cực tố giác tội phạm, giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn; hạn chế và không để xảy ra trường hợp thanh thiếu nhi tại địa phương trong độ tuổi nghỉ học, bỏ học hoặc không có điều kiện tới trường.

TỐ LOAN