Công bố ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số

Cập nhật, 20:33, Thứ Hai, 16/11/2020 (GMT+7)

Chiều 16/11/2020, BHXH Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc với 63 điểm cầu BHXH tỉnh- thành và gần 700 điểm cầu BHXH cấp huyện với gần 20.000 đại biểu tham dự, để công bố ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và phát biểu chỉ đạo.

VssID- Bảo hiểm xã hội số là một sản phẩm thuộc hệ sinh thái chuyển đổi số phục vụ người dân của ngành BHXH Việt Nam. Ứng dụng VssID hiện cung cấp tiện ích, thông tin thiết yếu như theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình;...

Theo ông Nguyễn Thế Mạnh- Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, việc triển khai ứng dụng VssID- BHXH số là một bước đi quan trọng, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam như tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; góp phần thực hiện những nhiệm vụ được giao trong Nghị quyết 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH.

Phát biểu tại lễ công bố ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương đây là một bước tiến mạnh mẽ, thiết thực trong cải cách hành chính của cơ quan BHXH, góp phần triển khai hiệu quả các hoạt động của ngành nhằm mang lại lợi ích cho người dân tham gia, thụ hưởng các chế độ chính sách nói trên.

MINH THÁI