Thừa Thiên Huế phân bổ hàng hóa hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Cập nhật, 21:28, Chủ Nhật, 25/10/2020 (GMT+7)

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định xuất cấp 1.000 tấn gạo và 4 tấn lương khô từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

  Tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.
Tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ đến người dân vùng lũ.

 Hôm nay (25/10), Tổng cục Dự trữ Nhà nước phối hợp Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ tiếp nhận và phân bổ hàng cứu trợ đến các địa phương trong tỉnh phục vụ ứng phó, khắc phục do lũ lụt.

Tại buổi lễ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã bàn giao 2 máy phát điện loại 30KVA, 3 xuồng cao tốc, 28 nhà bạt các loại, 2.000 áo phao, hơn 1.000 phao tròn, phao bè. Cục Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Quốc phòng bàn giao 3 xuồng cứu sinh, 36 máy phát điện loại 5 đến 7KV, 1.000 áo phao, 10 máy bơm chữa cháy và hơn 10 tấn lương khô cứu trợ đồng bào vùng lũ.

Cũng tại buổi tiếp nhận, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chuyển đến tỉnh Thừa Thiên Huế 250 tấm bạt nhựa, 50 máy lọc nước do Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản hỗ trợ; 500 bộ dụng cụ sửa nhà và 650 bộ dụng cụ làm bếp từ nguồn viện trợ của Trung tâm điều phối ASEAN về hỗ trợ nhân đạo trong thiên tai.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Thừa Thiên Huế cho biết, ngay sau khi tiếp nhận, UBND tỉnh đã phân bổ hàng hóa, vật tư, trang thiết bị này về các đơn vị, địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt, sớm ổn định cuộc sống.

“Ban chỉ đạo cũng đã mời một số đơn vị như: quân sự, công an, bộ đội Biên phòng, các địa phương lên tiếp nhận. Đồng thời, phải có kế hoạch để triển khai nhanh chóng, phân bổ về cơ sở để khắc phục hậu quả cũng như chuẩn bị tốt cho công tác phòng, chống thiên tai trong thời gian tới”, ông Nguyễn Thanh Bình nói.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định xuất cấp 1.000 tấn gạo và 4 tấn lương khô từ nguồn dự trữ quốc gia cho tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện, các địa phương đã triển khai phân bổ đến người dân bị ảnh hưởng mưa lũ./.

Theo Lê Hiếu/VOV