Tăng cường tuyên truyền xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ

Cập nhật, 15:30, Thứ Tư, 14/10/2020 (GMT+7)

 

Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” 3 năm liền (2017- 2019)
Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” 3 năm liền (2017- 2019)

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức sơ kết phong trào “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” năm 2019.

Năm qua, phong trào “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi, được các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng.

123/123 doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đã tổ chức hội nghị người lao động, đối thoại, thương lượng tập thể giữa đại điện tập thể người lao động và người sử dụng lao động trong doanh nghiệp. Có 118/123 công ty, công đoàn cơ sở doanh nghiệp xây dựng thỏa ước lao động tập thể…

Từ đó, quan hệ lao động trong doanh nghiệp chuyển sang hướng tích cực, hạn chế được việc đình công, lãng công, giữ vững an ninh chính trị, tạo tiền đề cho sản xuất kinh doanh đáng kể; chế độ tiền lương, thu nhập, điều kiện làm việc của người lao động từng bước được cải thiện tốt hơn.

Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”  năm 2019
Ông Huỳnh Bá Long- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao bằng khen cho những tập thể có thành tích xuất sắc trong “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp” năm 2019

Ông Nguyễn Văn Liệt- Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, thời gian tới các cấp Công đoàn cần quan tâm và có nhiều giải pháp tích cực hơn nữa để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Bên cạnh, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan để chăm lo tốt hơn cho người lao động. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, kỷ luật cho người lao động, giúp người lao động hiểu và cùng chung tay xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Tin, ảnh: CẨM HUỆ