Bị phạt 350 triệu đồng, hộ để cá sấu sổng chuồng ở Miền Tây định... làm liều!

Cập nhật, 21:10, Thứ Bảy, 24/10/2020 (GMT+7)

 

 Con cá sấu sổng chuồng của ông N.
Con cá sấu sổng chuồng của ông N.

Con cá sấu dài 1,5 m, nặng 70 kg ở xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp sổng chuồng đã được tịch thu và bảo tồn theo dạng động vật hoang dã.

Trưa 24/10, ông Phạm Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, cho biết Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đồng Tháp vừa đến làm việc với hộ ông P.T.N. về con cá sấu sổng chuồng và đưa ra mức phạt lên đến 350 triệu đồng. 

Tuy nhiên, do mức phạt quá cao, gia đình không đủ khả năng đóng nên lực lượng chức năng đã thỏa thuận và chọn phương án tịch thu 2 con cá sấu. Thế nhưng, gia đình ông N. đã quyết liệt từ chối việc giao nộp.

"Sau thời gian thuyết phục, chính quyền địa phương đã nhiều lần khuyên nên ông N. đồng ý làm đơn giao nộp 2 con cá sấu cho Chi cục Kiểm lâm mang về bảo tồn theo dạng động vật hoang dã" - ông Dung nói thêm.

Như đã thông tin, vào sáng 18/10, người dân sống tại khu vực bến đò 13 thuộc xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò phát hiện một con cá sấu dài khoảng 1,5 m bơi trên sông. Đến trưa cùng ngày, người dân đã cùng vây bắt được con cá sấu này rồi giao nộp cho địa phương. Sau đó, xã báo với lực lượng kiểm lâm để có hướng giải quyết.

Theo Tâm Minh/NLĐO