Thương con vì "cha mẹ đường ai nấy đi"

Cập nhật, 05:48, Thứ Năm, 17/09/2020 (GMT+7)

Tôi có một đứa con riêng và một đứa con chung với chồng tôi hiện giờ. Tuy nhiên, chúng tôi sống chung không hạnh phúc và đồng thuận muốn ly hôn. Vấn đề nan giải là chồng tôi giành quyền nuôi con, trong khi con tôi còn quá nhỏ- mới 3 tuổi thôi.

Anh ấy nói : “Cô có 2 con thì tôi nuôi một con, chứ không lẽ cô vơ hết?” Lý do anh ấy đưa ra nghe có vẻ hợp lý nhưng về tình thì thằng bé cần người mẹ chăm sóc, dạy dỗ phải không chị?

Con riêng của tôi cũng mến thằng bé nên bảo mẹ phải đấu tranh đến cùng để nuôi con. Con gái tôi còn nói nó sẽ phụ tiền cho mẹ nuôi em, bởi cha chăm sẽ không bằng mẹ chăm. Thế nhưng, nhiều người nói với tôi rằng sẽ khó giành quyền nuôi con. Thương con còn nhỏ mà phải chịu cảnh sống xa mẹ (hay cha), thiếu sự quan tâm chăm sóc của cả cha lẫn mẹ là một thiệt thòi lớn nhưng tôi không biết làm sao bây giờ…

Minh An

Cha mẹ ly hôn, con rơi vào cảnh khổ. Trong trường hợp này, những người trong cuộc cũng đau lòng- nhất là khi ai cũng muốn giành quyền nuôi con.

Ly hôn không chỉ khó khăn cho các cặp vợ chồng, nó còn là một trải nghiệm đau đớn đối với mỗi đứa trẻ. Chuyện của vợ chồng bạn ly hôn thì không nói nữa, vì là các bạn đã thống nhất như thế. Chỉ tội cho đứa con sẽ bị tác động nhiều nhất về tâm lý khi cha mẹ ly hôn. Vấn đề không phải là đứa trẻ sống với ai mà là làm sao giúp trẻ vượt qua tổn thương này.

Con càng nhỏ thì càng gắn bó với cha mẹ, gia đình mình. Do đó, trong giai đoạn khủng hoảng, cố gắng thay đổi ít nhất về nơi ở của con và giữ những thói quen hàng ngày nhiều nhất có thể, bạn nhé!

Điều quan trọng là làm cho con nhận thấy cả cha và mẹ đều tham gia vào tất cả các quyết định quan trọng trong cuộc sống của con.

Cha mẹ cũng cần chia sẻ những nghĩa vụ, trách nhiệm và cả những quyền lợi. Con cần biết rằng cả cha và mẹ đều vẫn có mặt ở đó và vẫn cùng nuôi dưỡng, chăm sóc mình, cho dù không ở cùng nhau.

Bạn cũng đừng tự hành hạ, trách mình sao lại ly hôn để rồi con phải khổ khi mọi thứ không thể cứu vãn được nữa. Và, bạn cũng nên nhớ con cái không phải là lý do duy nhất để tiếp tục ở lại cùng nhau.

Dù sao, một đứa trẻ trong gia đình cha mẹ đơn thân mà ít xung đột thì vẫn hạnh phúc hơn là ở trong gia đình có cha và mẹ luôn luôn mâu thuẫn, cãi vã. Bạn thấy có đúng không? Chúc bạn an yên với những quyết định hôm nay.

HOA HỒNG