Đừng "giam giữ" tình yêu

Cập nhật, 06:13, Thứ Năm, 10/09/2020 (GMT+7)

 

Sự tôn trọng, niềm tin dành cho nhau sẽ khiến tình yêu luôn vững bền. Ảnh minh họa
Sự tôn trọng, niềm tin dành cho nhau sẽ khiến tình yêu luôn vững bền. Ảnh minh họa

Người ta nói rằng cách nhanh nhất để đánh mất tình yêu là giữ chặt lấy nó, còn muốn giữ mãi tình yêu bên mình thì hãy chắp cho nó đôi cánh tự do.

Chị bạn thân kể rằng chị đã từng rất yêu mối tình đầu của chị, nhưng rồi chẳng nhận được gì ngoài nỗi đau, nước mắt và bao nhiêu sự phiền muộn. Sau thời gian suy ngẫm, chị ấy tâm sự rằng: “Tôi đã nhận ra chính mình đã không yêu bản thân mình.

Tôi đã cố gắng làm nhiều thứ nhưng chẳng thể giữ nổi mối quan hệ của chúng tôi. Tại sao tôi lại phải quan tâm anh nhiều như thế để rồi tôi nhận lại sự hời hợt từ anh ấy.

Tôi đã luôn tự làm khổ mình, cứ luôn nghĩ cho anh, về cảm nhận của anh, luôn chiều theo ý anh ta. Khi quen nhau, trong suy nghĩ của tôi luôn là anh ấy, luôn muốn biết anh ấy làm gì, ở đâu, thường xuyên ghen tuông vô cớ nhưng lại không dằn lòng được. Để rồi đến lúc người ấy không chịu nổi nữa, mọi tình cảm cạn kiệt và nói lời chia tay dứt khoát với tôi”.

Thật vậy, tình yêu không nên có sự trói buộc, xét nét nhau. Hãy để cho nó có sự tự do trong khoảng riêng nhất định. Nhưng tự do không đồng nghĩa với việc chúng ta muốn làm gì tùy thích mà không quan tâm đến những hậu quả, mà tự do ở đây có nghĩa là chúng ta không xem đối phương là sở hữu của mình để quản lý chặt chẽ.

Tự do ở đây không phải đối phương muốn làm gì thì làm không cấm, càng không phải bỏ mặc người ta, không quan tâm nhau.

Trong tình yêu, sự tôn trọng là điều không thể thiếu, nó là yếu tố then chốt để hai bạn có được sự hòa hợp và thống nhất trong mọi vấn đề.

Bạn tôn trọng người yêu, tôn trọng những sở thích, suy nghĩ, cảm nhận của người yêu cũng là bạn đang tôn trọng chính bản thân mình và sẽ khiến “người ấy” của bạn biết tôn trọng bạn hơn. Nếu tình yêu mà thiếu đi sự tôn trọng thì chẳng mấy chốc nó cũng sẽ tan vỡ mà thôi. Bên cạnh đó, một điều rất quan trọng nữa là niềm tin. 

Nếu bạn không tự tin vào bản thân mình, bạn luôn sợ người ấy hơn mình và sẽ yêu người khác, do đó bạn hay ghen, dằn vặt quá khứ và tra hỏi đay nghiến người ấy, vậy thì bạn đã tự tay giết chết tình yêu của mình.

Tình yêu không có chỗ cho những nghi ngờ và ghen tuông vô cớ, hãy tin tưởng vào tình yêu và bạn sẽ được đáp lại. Tin tưởng đối phương cũng là tôn trọng đối phương.

Không nên để tình yêu đi vào nhàm chán với tần suất gặp nhau 24/24, quá đỗi thân quen, nắm rõ tường tận mọi lịch trình hay phải làm nghĩa vụ báo cáo hàng ngày hàng giờ cho đối phương biết mình đang làm gì, ở đâu. Mà hãy để cho tình yêu những lúc được tự do, dễ thở.

Tình yêu chỉ cần sự quan tâm và tình cảm chân thành, đôi khi tạo không khí lãng mạn để tình cảm luôn nồng thắm. Một cử chỉ nhỏ giữa những người yêu nhau cũng có thể khiến nửa kia ấm lòng.

Khi hai người yêu nhau và muốn dành cho nhau những điều tốt đẹp, bạn sẽ không khó để nghĩ ra những cách mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người yêu. Nên nhớ, hãy cố làm mọi việc một cách bất ngờ vì nó sẽ khiến cho người ấy thấy thú vị.

Cho nhau những khoảng không riêng là điều rất cần thiết, nhất là các bạn trẻ, ngoài tình yêu chúng ta còn rất nhiều điều phải thực hiện trong cuộc sống, mục tiêu phải phấn đấu và biết bao mối quan hệ cần phải duy trì.

Cái cảm giác được gặp nhau sau một thời gian chú tâm hoàn toàn vào công việc hay những mục tiêu khác sẽ khiến hai bạn vô cùng háo hức và mong chờ.

Vì vậy hãy dành cho nhau những khoảng không riêng, đó chính là tiền đề để những điều thú vị trong tình yêu của các bạn luôn tồn tại và giúp các bạn tránh xa căn bệnh “nhàm chán” muôn thuở của tình yêu.

Yêu nhau là để quan tâm chăm sóc nhau, chia sẻ với nhau mọi điều chứ không phải để quản thúc nhau. Tình yêu hay trong hôn nhân không phải là trói buộc nhau lại mà vẫn phải là chắp cánh cho nhau, cùng nhau tìm bến bờ hạnh phúc.

Bài, ảnh: LAM NGỌC