Kết nối phố

Đến nơi đông người, đừng rời mắt khỏi con!

Cập nhật, 15:20, Thứ Tư, 26/08/2020 (GMT+7)

Đó là kinh nghiệm do các bậc phụ huynh có con nhỏ đúc kết khi cùng con đến các khu vực công cộng hay nơi đông người như: khu vui chơi trẻ em, siêu thị, quảng trường, công viên…

Thậm chí, ngay trong trường học vào giờ rước con. Bởi lẽ, trẻ con hiếu động và thích khám phá nên thường bị cuốn theo các trò chơi hay các sự vật xung quanh. Do đó, bé có thể rời khỏi tầm quan sát của ba mẹ, đi lạc trong khoảnh khắc nào đó và hoảng sợ.

Chị Anh Thi (TP Vĩnh Long) còn nhớ có lần chị đến trường rước con trai 3,5 tuổi tan học và cho con ở lại trường vui chơi một lúc. Khi có điện thoại gọi tới, chị chăm chú nghe điện thoại xong, quay qua thì không thấy con đâu.

Chị hớt hải đi tìm quanh sân trường thì chị gặp một phụ huynh khác đang dắt con chị tìm mẹ, thằng bé thì nước mắt vắn dài. Chị phụ huynh kia nói: “Tôi thấy bé dáo dác tìm mẹ, kêu đọc số điện thoại mẹ cho cô gọi thì bé cứ khóc và nói không biết”. Sau lần đó, chị Anh Thi dạy con học thuộc số điện thoại của ba, mẹ và địa chỉ nhà. Đồng thời, luôn chú ý quan sát con khi đến những nơi đông người hay không gian rộng lớn.

Cũng ở TP Vĩnh Long, anh H.L. còn nhớ có lần đưa con gái 4 tuổi đến một khu vui chơi, con rất háo hức với các trò chơi hấp dẫn. Anh lấy điện thoại ra lướt web xem tin tức một lát nhìn lên thì không thấy con đâu. Vội vàng nhờ nhân viên của khu vui chơi đứng gần đó cùng tìm bé thì thấy một nhân viên khác đang dắt tay con anh đang khóc tìm ba.

Anh H.L. cho hay, từ đó, bên cạnh luôn chú ý quan sát con như tuyệt đối không dán mắt vào điện thoại, anh cũng dạy bé phải quan sát ngược lại ba mẹ, xin ý kiến ba mẹ khi di chuyển từ khu trò chơi này sang khu trò chơi khác. Đồng thời, không nhận quà bánh của người lạ cho.

Chị Thủy Tiên thì cho hay, do có 2 con nhỏ nên khi cùng con đến các khu vực công cộng hay nơi đông người, vợ chồng chị luôn phân công nhau mỗi người chịu trách nhiệm giữ một bé.

Thiết nghĩ, các bậc phụ huynh có con nhỏ cần dạy bé học thuộc, rõ ràng số điện thoại người thân, địa chỉ nhà và các kỹ năng cần thiết để bảo vệ mình khi đến những nơi đông người, tránh tiếp xúc với người lạ… Đồng thời, khi cùng con đến khu vực công cộng hay những nơi đông người, cần không rời mắt- để con luôn được bảo vệ trong tầm quan sát.

SÔNG HẬU