Hoa hồng trò chuyện

Lỡ "tạm ứng"

Cập nhật, 06:04, Thứ Năm, 20/08/2020 (GMT+7)

Tôi không biết nói sao khi mà anh và tôi đang yêu thương nồng thắm bỗng quay ra hững hờ. Tôi tìm hiểu kỹ rồi, anh không có mối quan hệ nào đặc biệt ngoài tôi. Gia đình anh cũng bình thường, không có vấn đề gì tác động đến tình cảm của chúng tôi. Thật là rối não quá đi.

Anh còn độc thân lại là con một, gia đình thuộc hàng tốt (gia giáo, khá giả). Chúng tôi quen nhau khá lâu và thấy rằng tâm đầu ý hợp. Anh ấy nói chờ tôi lấy xong bằng cử nhân Anh văn sẽ cưới. Vì gia đình đôi bên đã biết nhau, chuyện cưới xin chỉ còn là thời gian nên tôi đã cho anh… “tạm ứng”… Lẽ nào vì chuyện này mà anh lạnh nhạt, không còn săn đón tôi như trước đây nữa?

Thật tình tôi cũng không nhớ rõ anh có biểu hiện này từ khi nào. Chỉ biết vào một hôm trời mưa gió, tôi không dám về nhà một mình nhưng anh bảo mệt cần ngủ nghỉ nên không đưa tôi về như mọi khi. Thế nhưng, khi về nhà tôi phát hiện anh chơi game đến khuya, thỉnh thoảng còn vô mạng Zalo trêu chọc bạn bè.

Tôi lo lắng quá.

ngochatrandlxx@gmail.com

Khi đã “tạm ứng” và nhận ra ngay thái độ xem thường của người kia thì thử hỏi làm sao bạn không ân hận và đau khổ chứ? Vì mối quan hệ tình yêu không được trọn vẹn như xưa hay là bạn đã nhận ra chân tướng một con người mà bạn đã tin tưởng trao thân? Cho dù là kiểu gì thì bạn cũng phải nghiêm túc nhìn lại mình.

Đa phần đàn ông là thế đó, đòi hỏi bạn gái “này kia”, nếu bạn không làm theo, họ sẽ quy cho bạn cái tội không yêu thật lòng. Nhưng nếu bạn dễ dàng trao thân thì có thể bạn là người con gái hư hỏng trong mắt họ đấy. Không phải ai cũng thế nhưng đa số sẽ coi thường những cô gái dễ dàng hiến dâng cho họ, bởi họ nghĩ rồi cô gái đó cũng hiến dâng được cho người khác.

Thế nên, đừng đánh đổi cuộc sống, tình yêu của mình chỉ vì yêu mà chưa hề có niềm tin. Hãy trân trọng, giữ gìn bản thân, đó cũng chính là gìn giữ tương lai của bạn, để bạn được sống trong hạnh phúc, không phải trong nỗi sợ hãi, lo âu.

Chuyện đã lỡ, bạn nên nhìn về phía trước hơn là tự trách thân, trách phận nhé!

HOA HỒNG