Tôn vinh 137 người hiến máu tình nguyện

Cập nhật, 16:33, Thứ Sáu, 26/06/2020 (GMT+7)

 

 Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân với hơn 20 lần hiến máu.
Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân với hơn 20 lần hiến máu.

Ngày 26/6/2020, BCĐ vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tổ chức hội nghị tôn vinh các cá nhân, gia đình, tập thể nhiều lần hiến máu, nhân dịp chào mừng ngày thế giới tôn vinh người hiến máu (14/6).

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả đáng khích lệ.

Đến nay, hàng năm toàn tỉnh vận động và tiếp nhận trên 14.000 đơn vị máu, tương đương với gần 1,2% dân số hiến máu. Năm 2020, toàn tỉnh có trên 495 lượt tập thể, gia đình và cá nhân được tôn vinh khen thưởng ở các cấp.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- đề nghị để tiếp tục phong trào hiến máu tình nguyện trong thời gian tới, BCĐ các cấp cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nâng cao chất lượng, tính bền vững cho phong trào hiến máu tình nguyện, quan tâm chất lượng máu, đảm bảo nguồn máu an toàn cho người bệnh.

Đồng thời, duy trì, phát triển ngân hàng máu sống, câu lạc bộ hiến máu dự bị để luôn chủ động có nguồn máu an toàn sẵn sàng cho cấp cứu và điều trị, đồng thời dự phòng cho thiên tai, thảm họa, dịch bệnh có thể xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi mỗi người dân dù ở bất cứ đâu, ở cương vị nào cũng luôn ủng hộ và cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh nhà ngày càng lan tỏa.

Dịp này, 28 gia đình, 5 tập thể và 104 cá nhân được tuyên dương vì có thành tích nhiều lần hiến máu, vận động nhiều cá nhân tham gia.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THƯ