Hoa hồng trò chuyện

Không dám bảo vệ tình yêu

Cập nhật, 06:15, Thứ Năm, 02/04/2020 (GMT+7)

Chúng em để ý nhau từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Khi vào ĐH mới chính thức yêu nhau. Lúc đầu, tình yêu cũng sến sẩm, lãng mạn lắm nhưng vui lắm. Sau đó không lâu, sau khi em về nhà bạn ấy chơi thì em nhận thấy tình cảm mờ phai đi. Em biết là mẹ của bạn ấy không thích em, bởi trước đó bà đã nói xa nói gần rằng con trai của bà sẽ đi du học, nếu yêu đương ảnh hưởng chuyện học hành, tương lai.

Khi đó, hơi bất ngờ nên em không có nói gì. Sau này, khi bạn ấy lơ là với em thì em mới hiểu ý của mẹ bạn ấy. Còn bạn ấy tuy miệng nói là vẫn thích em, thương em nhưng hành động ngày càng xa cách. Em biết là bạn ấy đã nghe lời mẹ, gạt bỏ tình cảm tụi em vun đắp bấy nay.

Em có nói với bạn ấy là “dù đi bao lâu, mình cũng chờ” nhưng… mọi thứ dường như đã được sắp đặt trước. Giờ bạn ấy còn ở đây mà không thể gặp nhau. Bạn ấy nhắn tin cho em là “Hãy tha thứ cho mình. Cuộc tình này phải chấm dứt tại đây”.

Em hiểu bạn ấy có nỗi khổ nhưng tại sao không biết vượt qua hoàn cảnh bảo vệ tình yêu của mình? Em mong chị Hoa Hồng tư vấn và cũng mong muốn những dòng này đến với bạn ấy, vì giờ em không thể liên lạc với bạn ấy được nữa.

Hồng Cúc

Bạn ấy chắc cũng đang đau khổ vì chuyện tình trắc trở như thế. Nhưng có đáng trách hay không khi bạn ấy đang phải có sự chọn lựa nghiệt ngã nhất: tình hay hiếu?

Thì cũng có chút đáng trách vì ít ra cũng “lên tiếng bảo vệ tình yêu của mình”. Đằng này, bạn ấy cố tình trốn tránh bạn, không dám đối diện với bạn.

Hiện nay, rất nhiều cặp đôi phải yêu xa vì hoàn cảnh (đi định cư ở nước ngoài cũng có, đi học tập, lao động cũng có) và họ chấp nhận điều đó để tạo nền tảng vững chắc cho tương lai. Bởi vậy, theo Hoa Hồng, chuyện yêu xa chắc là không làm ảnh hưởng mối quan hệ tình cảm giữa đôi bạn.

Có thể là mẹ bạn ấy có hướng đi riêng cho con mình mà bạn ấy là người bị động. Một thanh niên chấp nhận sự sắp xếp của gia đình mà không có ý kiến riêng thì có lẽ khi sống ở nước ngoài bạn ấy cũng sẽ khó khăn lắm đây.

Và, bạn cũng đừng quá đau lòng trước sự chia tay này, bởi theo Hoa Hồng nhận thấy thì tình yêu có vẻ chưa đủ lớn để bạn ấy đứng về phía bạn cùng bảo vệ tình yêu của mình.

HOA HỒNG