Tạm dừng đóng quỹ hưu trí và tử tuất với doanh nghiệp gặp khó khăn do COVID-19

Cập nhật, 13:58, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long hướng dẫn việc tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng là doanh nghiệp thuộc các ngành nghề dịch vụ vận tải hành khách, du lịch, dệt may, lưu trú, nhà hàng, các ngành nghề đặc biệt khác gặp khó khăn bởi dịch COVID-19.

Về điều kiện, doanh nghiệp được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất (22%) khi có một trong các điều kiện (theo nghị định của Chính phủ quy định) như sau: không bố trí được việc làm cho người lao động, trong đó số lao động thuộc diện tham gia BHXH phải tạm thời nghỉ việc từ 50% tổng số lao động có mặt trước khi tạm dừng sản xuất, kinh doanh trở lên; bị thiệt hại trên 50% tổng giá trị tài sản do dịch bệnh gây ra.

Doanh nghiệp đủ điều kiện được tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí tử tuất đến hết tháng 6/2020. Hết thời gian trên, trong trường hợp dịch COVID-19 chưa giảm, nếu doanh nghiệp có đề nghị, các ngành sẽ tiếp tục giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đến tháng 12/2020. Hướng dẫn ban hành ngày 27/3, cũng đã cụ thể hồ sơ thủ tục để doanh nghiệp thực hiện nội dung này.

MINH THÁI