Sổ tay giáo dục

Đa dạng hình thức tư vấn tuyển sinh trực tuyến

Cập nhật, 06:00, Chủ Nhật, 08/03/2020 (GMT+7)

Thời điểm này năm trước, các hoạt động tư vấn tuyển sinh đã diễn ra từ Bắc chí Nam với những ngày hội tư vấn tuyển sinh đến các chuyến tư vấn tập trung ở các trường ĐH, CĐ hoặc các trường ĐH, CĐ đến tận trường THPT.

Năm nay, do phòng tránh dịch COVID- 19, tư vấn tuyển sinh dường như bị gián đoạn. Kỳ thi THPT dời lại khoảng 1 tháng so với dự kiến thì bây giờ là lúc học sinh nên cân nhắc trước những lựa chọn của mình.

Để hỗ trợ học sinh, hình thức tư vấn trực tuyến đang được nhiều trường áp dụng. Cũng như những ngày hội tư vấn tuyển sinh, khi tham gia hình thức tư vấn này, thí sinh tham gia gửi câu hỏi cần quan tâm lắng nghe câu hỏi và phần trả lời trước đó trong chương trình.

Vì những câu hỏi giống nhau sẽ không được lặp lại phần trả lời đó là chưa kể sẽ làm mất thời gian cho mình và những người tư vấn khác. Xem, đọc, nghe kỹ từ đầu chương trình và hỏi những gì mình còn băn khoăn mà chưa ai hỏi là điều các em nên chú ý.

Bên cạnh các báo và đài truyền hình tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tuyến, học sinh có thể tự liên hệ với trường, ngành mình định chọn làm nguyện vọng đăng ký thi để hỏi trực tiếp. Hiện nay, trên cổng thông tin điện tử tất cả các trường đều cử người trực để trả lời câu hỏi của học sinh. Ngoài ra, các em còn có thể hỏi qua đường dây nóng hoặc gửi tin nhắn,…

Đa dạng hình thức tư vấn online cho học sinh để tìm hiểu ngành, nghề và trường mình yêu thích. Vấn đề là, các em có tập trung nghiên cứu, có lắng nghe giải đáp thắc mắc và lựa chọn ngành nghề có thích hợp hay không.

CAO HUYỀN