Lao động làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp tăng cao

Cập nhật, 13:59, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội) cho biết tháng 3/2020, có hơn 1.000 người đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp (bảo hiểm thất nghiệp- BHTN), số người nộp hồ sơ hưởng BHTN tăng 174% so với tháng trước.

Người lao động đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng BHTN.
Người lao động đến nộp hồ sơ đề nghị hưởng BHTN.

Trong 2 tuần qua, mỗi ngày có từ 150- 200 người, có ngày trên dưới 300 người đến làm thủ tục này.

Đến cuối tháng 3, đã có hơn 550 người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trước đó ở tháng 2, lượng người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng 73,8% so với tháng đầu năm.

Về tình hình thực hiện chính sách BHTN, do người lao động muốn nhảy việc, thay đổi công việc có mức lương cao, đãi ngộ tốt hơn, do đôi bên thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn...

Người thất nghiệp chủ yếu công nhân lao động phổ thông, trình độ tay nghề thấp, thuộc ngành công nghiệp chế biến, chế tạo...

Theo một cán bộ phụ trách chính sách BHTN, thường sau mỗi dịp lễ tết với kỳ nghỉ dài, số lượng lao động đến đăng ký thủ tục BHTN sẽ đông. Và một phần có thể ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay, dẫn tới số này đông lên, thậm chí gia tăng đột biến!

Tin, ảnh: MINH THÁI