Hỗ trợ lao động làm việc ở nước ngoài qua ứng dụng

Cập nhật, 14:39, Thứ Năm, 05/03/2020 (GMT+7)

Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và bùng phát nhiều nước trên thế giới. Để có thể hỗ trợ khẩn cấp cho người lao động (NLĐ) đang làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là NLĐ đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan...

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội) đã triển khai ứng dụng kết nối NLĐ đang làm việc ở nước ngoài (COLAB SOS). Trung tâm và ngành lao động- thương binh xã hội các địa phương khuyến cáo và đề nghị NLĐ đang làm việc ở nước ngoài tải, cài đặt và sử dụng ứng dụng kết nối trên.

Đối với NLĐ chưa có dữ liệu cá nhân đưa vào hệ thống quản lý, vẫn có thể tải và cài đặt ứng dụng để theo dõi thông tin, cập nhật tình hình dịch COVID-19 trên COLAB SOS. Đối với NLĐ đã có dữ liệu, sau khi đăng nhập hệ thống, có thể gửi yêu cầu đề nghị hỗ trợ thông thường và khẩn cấp để được trợ giúp.

Trên CH Play và App Store của điện thoại cá nhân, NLĐ có thể tải và cài đặt ứng dụng COLAB SOS theo 5 bước. Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ thường trực 24/24 để tiếp nhận thông tin, phối hợp các cơ quan liên quan hỗ trợ khẩn cấp đối với NLĐ.

TƯỜNG VÂN