Anh Tâm và việc làm có tâm!

Cập nhật, 13:02, Thứ Ba, 31/03/2020 (GMT+7)

Khi có thông tin chính thức việc dừng phát hành vé số trong 15 ngày kể từ ngày 1/4/2020 để phòng  dịch COVID-19, anh Nguyễn Thanh Tâm (34 tuổi, chủ đại lý vé số Thiện, ở phường 5- TP Vĩnh Long) đã suy nghĩ cách san sẻ khó khăn bằng việc hỗ trợ cho những người bán vé số dạo từng gắn bó với mình.

Khi có được cuộc sống như ngày hôm nay, anh Tâm muốn san sẻ phần nào với những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.
Khi có được cuộc sống như ngày hôm nay, anh Tâm muốn san sẻ phần nào với những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.

Gọi là đại lý, nhưng đó là nhà riêng của anh Tâm nằm ẩn sâu trong một con hẻm nhỏ, bao quanh là vườn cây ăn trái. Mỗi ngày có khoảng 30 người bán vé số dạo đến nhận vé số tại nhà anh và đa số đều là người có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Chia sẻ về lý do đồng hành cùng người bán vé số dạo, anh Tâm cho biết, anh cũng từng có một thời cơ cực, nhà nghèo khó và phải bươn chải ngoài xã hội để mưu sinh.

Hơn 20 năm trước, con đường học hành của anh khá trắc trở, phải đi phụ bán ở cây xăng để kiếm tiền. Vừa làm, vừa đi học thêm bổ túc rồi tích cóp tiền làm vốn. Ở tuổi đôi mươi, anh quyết định bước ra làm đại lý vé số. Giai đoạn này được nhiều người, bạn bè hỗ trợ nên anh hiểu rõ vất vả và cũng từng mang ơn những người đã giúp đỡ mình.

Bởi vậy, khi có được cuộc sống như ngày hôm nay, anh cũng muốn san sẻ phần nào với những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh.

Hiện tại, những người bán vé số dạo được anh Tâm tạo điều kiện cho lấy thiếu, bán được bao nhiêu thì trả vốn, còn lời thì giữ lấy. Cũng có người được anh tạo điều kiện bằng lấy vé số “góp” rồi trả vốn từ từ.

“ Những người bán này đã gắn bó với tôi từ thuở cơ hàn nên tôi hiểu rõ hoàn cảnh từng người một. Có nhiều người bán vé số không chỉ nuôi bản thân, mà còn nuôi thêm 2- 3 người, khổ lắm. Hỗ trợ cho mọi người không chỉ là “giữ” mọi người sau khi qua dịch bệnh lại gắn bó với mình, mà đó cũng vừa là lời cảm ơn mọi người đã gắn bó với đại lý suốt thời gian qua”- anh Tâm bộc bạch.

Anh Tâm dự định từ ngày mai (1/4), anh sẽ bắt đầu hỗ trợ cho mọi người, với số tiền số tiền 50.000 đ/ngày/người cho đến hết 15 ngày để họ vượt qua khó khăn lúc vé số ngưng phát hành.

Hi vọng việc làm của anh Tâm sẽ lan tỏa để trong cuộc sống thêm nhiều mảnh đời khó khăn được giúp đỡ nhiều hơn.

Bài, ảnh: CHÍ HÙNG