Kiểm tra công tác phòng chống COVID-19 tại doanh nghiệp

Cập nhật, 15:04, Thứ Ba, 25/02/2020 (GMT+7)

Ngày 25/2/2020, đoàn công tác liên ngành phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (COVID-19) tiếp tục giám sát các doanh nghiệp trong và ngoài các khu- tuyến công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đoàn giám sát hướng dẫn các biện pháp phòng chống COVID-19 cho đại diện một đơn vị (người đeo khẩu trang).
Đoàn giám sát hướng dẫn các biện pháp phòng chống COVID-19 cho đại diện một đơn vị (người đeo khẩu trang).

Tại các đơn vị, đoàn đã hướng dẫn việc phối hợp, quản lý, điều hành, chia sẻ thông tin, truyền thông, lập và cập nhật danh sách, quản lý chặt các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam đến hoặc trở về từ vùng có dịch bệnh... nhằm chủ động phòng chống COVID-19 không chỉ trong doanh nghiệp, cơ sở lưu trú mà cả cộng đồng.

Việc giám sát cũng ghi nhận khó khăn ở các đơn vị để phối hợp chính quyền, các ngành chức năng thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Đoàn giám sát kiểm tra thực tế Công ty TNHH 1TV CHEILMOBILE (đóng tại Khu công nghiệp Hòa Phú), ghi nhận có 5 người vừa từ Hàn Quốc sang ngày 22/2 (4 người Hàn Quốc, 1 người Bangladesh) .

Họ sau đó được “cách ly” tại khu ở của công ty, được cấp khẩu trang và dung dịch sát khuẩn, hàng ngày có người phục vụ ăn uống sinh hoạt.

Một trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh được tuyên truyền tại doanh nghiệp.
Một trong các biện pháp phòng chống dịch bệnh được tuyên truyền tại doanh nghiệp.

Giám sát tại Công ty TNHH Hải Đại Vĩnh Long cũng trong khu công nghiệp này, đoàn ghi nhận đơn vị thực hiện nhiều biện pháp tuyên truyền phòng bệnh cho chuyên gia, nhiên viên, đội ngũ sale; trang bị khẩu trang và nước sát khuẩn; khuyến cáo khách hàng đến làm việc đeo khẩu trang, giao dịch chuyển khoản...

Với đội ngũ chuyên gia 10 người Trung Quốc, đến nay đã sang công ty 6 người, được “cách ly” ở cơ sở lưu trú tại TP Vĩnh Long và đã qua 14 ngày, sức khỏe ổn định.

Theo đoàn kiểm tra, hầu hết đơn vị thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đoàn yêu cầu các đơn vị phối hợp với y tế cơ sở và ngành chức năng để giám sát chặt chẽ hơn người nước ngoài đến và về từ vùng có dịch bệnh, nhằm đảm bảo phòng bệnh thật sự hiệu quả.

Tin, ảnh: TƯỜNG VÂN