15 xã- thị trấn lắp đặt đèn đường nông thôn

Cập nhật, 19:40, Thứ Sáu, 21/02/2020 (GMT+7)

Được Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất đưa vào nghị quyết thực hiện, từ năm 2018 đến nay, phong trào vận động nhân dân đóng góp làm đèn đường trên địa bàn huyện Long Hồ đã đạt được những kết quả phấn khởi.

Đường quê thêm sáng.
Đường quê thêm sáng.

Đến cuối năm 2019, tất cả 15 xã- thị trấn của huyện Long Hồ đã lắp đặt đèn chiếu sáng nông thôn. Một số địa phương đã lắp đặt đèn ở 100% đường nông thôn liên ấp như: Phú Quới, Lộc Hòa và Tân Hạnh.

Ngay trong năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết này, huyện đã thi công lắp đèn chiếu sáng trên 32km với kinh phí thực hiện gần 1,3 tỷ đồng. Đến năm 2019, huyện đã vận động nhân dân đóng góp lắp đặt mới 33,7km với kinh phí 1,35 tỷ đồng. Đến nay, huyện Long Hồ đã có 65,73km đường nông thôn liên ấp- khóm lắp đèn chiếu sáng, kinh phí lắp đặt gần 2,65 tỷ đồng.

Có được kết quả như trên là nhờ khi triển khai thực hiện, các xã- thị trấn tổ chức họp dân công khai minh bạch, phát huy tính dân chủ trong dân nên được sự đồng lòng của nhân dân trong huyện.

Mô hình lắp đèn đường chiếu sáng tại huyện Long Hồ đã góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng nông thôn mới và giữ vững an ninh, trật tự ở địa phương. Mỗi tuyến đường được lắp đặt đèn đường là một thành quả đáng trân trọng, thể hiện sự đoàn kết của nhân dân địa phương.

Tin, ảnh: PHƯỚC GIANG