Xuân ấm cho trẻ em nghèo

Cập nhật, 19:50, Chủ Nhật, 19/01/2020 (GMT+7)

Những phần quà tết, bao lì xì của các nhà hảo tâm và cơ quan hữu trách đã góp phần đem đến mùa xuân ấm áp cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (bên trái), Sở Lao động- Thương binh và Xã hội trao quà tết cho trẻ em nghèo.
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Nam (bên trái), Sở Lao động- Thương binh và Xã hội trao quà tết cho trẻ em nghèo.

Nìm Trồi Tài- học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (TP Vĩnh Long)- có mặt tại UBND Phường 8 hôm 6/1/2020 để nhận quà tết.

Em là 1 trong 50 trẻ em nghèo trên địa bàn phường, trẻ thuộc đối tượng bảo trợ xã hội (mồ côi, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn) tại Trung tâm Công tác xã hội (Sở Lao động- Thương binh và Xã hội). Hôm đó, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam trao 50 suất quà cho trẻ em đón tết, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng (gồm các loại kẹo bánh mứt tết và bao lì xì 500.000đ).

“Ngày nhận quà con rất vui”- biểu lộ đơn giản. Nhưng đó là niềm vui và cảm xúc thật của em khi tết sắp đến được nhận lời động viên và quà của các cô chú.

Tương tự, Võ Văn Trường- học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Phú Quới C (Long Hồ)- đang sống tại Trung tâm Công tác xã hội Vĩnh Long, hôm nhận quà tết đã bày tỏ: “Chúng con rất vui mừng xúc động khi được nhận những phần quà tết ý nghĩa. Thay mặt các bạn nhận quà, chúng con xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập để không phụ những tình cảm mà cô chú dành cho chúng con”.

Ông Nguyễn Phước Đức- Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực Miền Nam- chia sẻ, công tác chăm lo cho trẻ em- nhất là trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn- là một phần công tác an sinh xã hội mà đơn vị thực hiện. Để qua đó góp phần mang những tình cảm ấm áp cho trẻ em trước thềm Tết Nguyên đán.

Theo ông Trần Văn Khái- Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, bằng vận động xã hội hóa, các cơ quan đơn vị trong và ngoài tỉnh đã đem lòng hảo tâm đến trẻ em nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. “Đó là tình yêu thương chia sẻ, để các trẻ khó khăn đều có cái tết đầm ấm vui tươi”- ông nói.

Theo kế hoạch thăm, tặng quà chúc Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 của ngành chức năng, từ ngân sách tỉnh và nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Vĩnh Long, các đơn vị liên quan sẽ tổ chức thăm, tặng 300 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo (kinh phí 90 triệu đồng), thăm và tặng 1.500 phần quà cho trẻ em (kinh phí 300 triệu đồng).

Bên cạnh là rất nhiều phần quà từ mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao tặng cho trẻ. Đồng thời còn có hàng trăm suất quà sẽ được trao tặng cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn 8 huyện-thị- thành từ ngân sách địa phương; từ quỹ Vì người nghèo và vận động xã hội hóa trao hàng ngàn suất quà cho đối tượng hộ nghèo thuộc chính sách người có công và bảo trợ xã hội, hộ nghèo hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh.

Đó là những hoạt động ý nghĩa trước thềm mỗi năm tết đến xuân về. Đó là cách triển khai đầy đủ và hiệu quả nhất các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước với đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, trẻ em hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội...

Bài, ảnh: MINH THÁI