Nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và giáo viên THPT

Cập nhật, 10:05, Thứ Năm, 02/01/2020 (GMT+7)

Sáng 2/1/2020, Sở GD- ĐT phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục (Trường Cán bộ quản lý giáo dục TP Hồ Chí Minh) tổ chức lớp bồi dưỡng “Nâng cao năng lực cho cán bộ và giáo viên THPT tỉnh Vĩnh Long”.

Các học viên sẽ được trang bị kiến thức về thực trạng văn hóa đạo đức trong nhà trường và kỹ năng làm công tác chủ nhiệm.
Các học viên sẽ được trang bị kiến thức về thực trạng văn hóa đạo đức trong nhà trường và kỹ năng làm công tác chủ nhiệm.

Theo đó, có 270 giáo viên được bồi dưỡng là giáo viên chủ nhiệm và giáo viên kiêm nhiệm công tác Đoàn tại các trường THCS- THPT, THPT trên địa bàn tỉnh. Đây là lớp bồi dưỡng thuộc Dự án phát triển THPT giai đoạn 2 (Bộ GD- ĐT) phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn giáo dục thực hiện.

Lớp bồi dưỡng diễn ra trong 3 ngày (2- 4/1/2020). Học viên sẽ được triển khai 2 nội dung chính gồm: Xây dựng và phát triển văn hóa đạo đức trong nhà trường; quản lý và kỹ năng làm công tác chủ nhiệm ở trường THPT.

Qua 2 nội dung sẽ giúp các học viên nắm vững vai trò của việc xây dựng, phát triển văn hóa đạo đức và thực trạng văn hóa đạo đức trong nhà trường hiện nay; vai trò, nội dung của công tác chủ nhiệm trong nhà trường THPT; một số yêu cầu và kỹ năng cơ bản cần thiết để thực hiện công tác chủ nhiệm lớp; một số biện pháp quản lý công tác chủ nhiệm lớp trong nhà trường THPT;…

Tin, ảnh: KHÁNH DUY