Tập huấn tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng

Cập nhật, 08:41, Thứ Năm, 12/12/2019 (GMT+7)

Ngày 11/12/2019, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Vĩnh Long) tổ chức tập huấn cho 50 cán bộ cơ sở y tế về tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng.

Một trong những nội dung quan trọng của Luật Phòng chống tác hại thuốc lá là quy định về việc thực hiện môi trường không khói thuốc, trong đó quy định các địa điểm cấm hút thuốc như cơ sở y tế, trường học, nơi làm việc trong nhà, các địa điểm công cộng trong nhà... Để giúp các đơn vị thực hiện tốt các quy định về môi trường không khói thuốc, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ người hút thuốc có thêm quyết tâm bỏ thuốc, Quỹ Phòng, chống tác hại của thuốc lá đã xác định công tác tư vấn cai nghiện là một trong những mục tiêu quan trọng của Chương trình Phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Đây là lần đầu tiên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long tổ chức tập huấn cho cán bộ cơ sở y tế về tư vấn cai nghiện thuốc lá tại cộng đồng. Hơn 50 cán bộ ở các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh được giới thiệu các chuyên đề: đại cương về nghiện thuốc lá và cai nghiện thuốc lá; tư vấn sau cai nghiện thuốc lá; tư vấn ngừa tái nghiện; các kỹ năng giao tiếp cơ bản, cách tư vấn cai nghiện trên từng trường hợp cụ thể.

Theo bác sĩ Chuyên khoa 2 Phạm Minh Thanh- Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, hoạt động này nhằm nâng cao kỹ năng cho nhân viên y tế về tư vấn cai nghiện thuốc lá cho bệnh nhân và người nhà người bệnh; đào tạo các cán bộ chủ chốt tư vấn tác hại của thuốc lá và phương pháp tư vấn cai nghiện thuốc lá, để thời gian tới tiếp tục tuyên truyền sâu rộng ở địa phương.

PHƯƠNG THƯ