Trà Ôn

Hội LHPN tổ chức 344 cuộc truyền thông về vệ sinh an toàn thực phẩm

Cập nhật, 08:43, Thứ Sáu, 18/10/2019 (GMT+7)

Những tháng đầu năm, Hội LHPN của 14 xã- thị trấn trên địa bàn huyện đã phối hợp với trạm y tế tổ chức 344 cuộc truyền thông, có trên 11.000 lượt người tham gia.

Các cuộc truyền thông được tổ chức theo chuyên đề gắn với các ngày lễ, các sự kiện chính trị hoặc lồng ghép trong các buổi sinh hoạt nhóm, CLB, chi- tổ hội phụ nữ với các nội dung như không sử dụng thực phẩm không an toàn, tuyên truyền về nước sạch vệ sinh môi trường,...

Qua phát động cuộc vận động phụ nữ thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng đã góp phần nâng cao nhận thức về vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Bước đầu, các cấp hội đã tích cực vận động thành lập các mô hình gắn với an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, chung tay đẩy lùi rác thải nhựa,… Điển hình, mới đây Hội LHPN thị trấn Trà Ôn đã thành lập mô hình “An toàn thực phẩm cho trẻ em Trường Mầm non Ánh Dương”; tiếp tục duy trì sinh hoạt 118 tổ “Ô rau gia đình” với 1.775 thành viên.

Ngoài ra, các cấp hội còn phối hợp cùng ngành chức năng tham gia kiểm tra các cơ sở kinh doanh, ăn uống được 12 cuộc, có 8 chị tham gia kiểm tra 24 cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

XUÂN HÒA