Vũng Liêm

Duy trì "ngân hàng bò" 119 con

Cập nhật, 13:53, Thứ Năm, 22/08/2019 (GMT+7)

Tính đến nay, mô hình ngân hàng bò của Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Vũng Liêm được nhân rộng và phát triển được 119 con.

Các cấp hội đã huy động nguồn lực với nhiều hình thức hỗ trợ hộ nghèo có điều kiện cải thiện đời sống vươn lên thoát nghèo (mỗi bò giống trị giá trên 20 triệu đồng). Công tác bình xét, giám sát chọn đối tượng nhận bò hỗ trợ cũng được các cấp hội thực hiện nghiêm túc.

Qua hơn 10 năm hưởng ứng và triển khai mô hình, Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện Vũng Liêm góp phần cùng chính quyền địa phương kéo giảm trên 50 hộ nghèo, thực hiện các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian tới, Hội Chữ thập đỏ huyện Vũng Liêm tích cực duy trì và nhân rộng mô hình. Đồng thời quan tâm thực hiện việc lựa chọn cho đúng đối tượng và sử dụng nguồn vốn đúng mục đích về chăn nuôi bò để thực hiện có hiệu quả, mang lại kinh tế cao đảm bảo tính bền vững.

Hội chữ thập đỏ cơ sở tiếp tục giám sát và hỗ trợ phát triển đàn bò để cho hộ nuôi bò thuận lợi và đạt hiệu quả kinh tế cao.

PHƯƠNG MI