Long Hồ

Quan tâm hỗ trợ nạn nhân nhiễm chất độc da cam

Cập nhật, 06:13, Chủ Nhật, 11/08/2019 (GMT+7)

Ông Lê Minh Toàn- Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Long Hồ cho biết: Thời gian qua, huyện Long Hồ đã có nhiều chính sách ưu đãi đối với những nạn nhân không may bị nhiễm chất độc da cam, nhờ đó những gia đình có người thân bị nhiễm chất độc da cam đã phần nào vơi bớt nỗi đau do chất độc da cam để lại.

Thực hiện chính sách xoa dịu nỗi đau da cam, ngoài những chính sách của Nhà nước dành cho nạn nhân, hàng năm các ban ngành, đoàn thể cùng các Mạnh thường quân trong và ngoài huyện Long Hồ luôn quan tâm đến đời sống của các nạn nhân da cam và tạo điều kiện để họ vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống như: tổ chức thăm tặng quà nhân các dịp lễ tết, xây cất nhà đoàn kết, hỗ trợ vốn, cây con giống với tổng giá trị phúc lợi mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

Theo số liệu thống kê vào thời điểm cuối tháng 7/2019, huyện Long Hồ có 98 người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, trong đó có 84 người hiện đang được hưởng trợ cấp thường xuyên. Trong số nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, có khoảng 60% nạn nhân là những người tham gia kháng chiến tại những vùng bị rải chất độc hóa học/dioxin và di truyền đến thế hệ thứ 3, thứ 4.

PHƯỚC GIANG