Phấn đấu cuối năm 2019 đạt 86% dân số Vĩnh Long có thẻ BHYT

Cập nhật, 17:49, Thứ Ba, 02/07/2019 (GMT+7)

Ngày 2/7/2019, BCĐ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) tỉnh Vĩnh Long sơ kết tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm 6 tháng đầu năm và triển khai các nội dung trọng tâm các tháng cuối năm.

-Các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng điều trị, cải cách thủ tục hành chính tiến tới sự hài lòng của người bệnh.
Các cơ sở khám chữa bệnh nâng cao chất lượng điều trị, cải cách thủ tục hành chính tiến tới sự hài lòng của người bệnh.

Tính đến trung tuần tháng 6, các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh đều tăng từ 4,3- 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, độ bao phủ BHYT toàn dân đạt trên 82,8% (tăng hơn 4%). Công tác giải quyết, chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BHTN kịp thời, đầy đủ, đúng quy định. Trong 6 tháng, tổ thu nợ BHXH, BHYT đã thu được trên 14 tỷ đồng, góp phần giảm tỷ lệ nợ toàn tỉnh còn 3,1% so với kế hoạch thu năm 2019 và là 1 trong những tỉnh có tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, BHTN thấp trong cả nước…

Để đạt chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm đạt 86% dân số có thẻ BHYT, 23% lực lượng lao động tham gia BHXH và 20% lực lượng lao động tham gia BHTN, ông Lữ Quang Ngời- Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ BHXH, BHYT, BHTN tỉnh, lưu ý BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan đẩy mạnh nhiều biện pháp tuyên truyền phù hợp, hiệu quả để người dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia BHYT và khám chữa bệnh BHYT.

Cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo đưa chỉ tiêu BHXH, BHYT, BHTN toàn dân vào chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đồng thời, có giải pháp cân đối quỹ BHYT, phấn đấu đến cuối năm không để vượt quỹ khám chữa bệnh BHYT.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN