8.599 lượt hộ được vay vốn tạo việc làm và duy trì mở rộng việc làm

Cập nhật, 16:07, Thứ Năm, 11/07/2019 (GMT+7)

Báo cáo kết quả chương trình cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm (giai đoạn 2014- 2018) của Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Vĩnh Long cho thấy: 5 năm qua, đơn vị đã giải ngân hơn 168 tỷ đồng với 8.599 lượt hộ vay.

Tổng số lao động được tạo việc làm qua chương trình cho vay là 9.550 người, trong đó có 4.875 lao động nữ. Dư nợ đến hết năm 2018 đạt 106,4 tỷ đồng.

Chương trình cho vay hỗ trợ việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã mang lại hiệu quả hết sức thiết thực khi góp phần đáng kể vào mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội tại địa phương. Theo báo cáo, chất lượng tín dụng của chương trình các năm qua ngày càng tốt, hiệu quả sử dụng vốn tích cực.

Các hộ vay đã được tạo điều kiện chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng, sản xuất kinh doanh hiệu quả, góp phần giải quyết việc làm cho các lao động nhàn rỗi, tăng thu nhập đời sống gia đình, đóng góp phát triển kinh tế...

Định hướng tới, ngành chức năng sẽ tham mưu cho cấp ủy, HĐND, UBND và cơ quan liên quan ưu tiên tập trung nguồn vốn cho vay theo chương trình này; ưu tiên cho vay đối với các lao động là người dân tộc thiểu số, người tàn tật, doanh nghiệp làm ăn có hiệu quả và sử dụng nhiều lao động nữ...

Song song, sẽ tranh thủ nguồn vốn giải quyết việc làm từ Trung ương, đồng thời có đề án trình tỉnh cân đối nguồn ngân sách để bổ sung vào nguồn vốn vay đáp ứng nhu cầu người dân.

TƯỜNG VÂN