Hơn 69 tỷ đồng giúp hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật, 15:04, Thứ Năm, 09/05/2019 (GMT+7)

Ngày 8/5/2019, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các mô hình công tác xã hội nhân đạo giai đoạn 2008- 2018.

Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; UBND tỉnh Vĩnh Long trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; UBND tỉnh Vĩnh Long trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Sau 10 năm thực hiện cuộc vận động, các cấp hội trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã đưa ra nhiều hình thức trợ giúp phong phú và phù hợp với nhu cầu, điều kiện thực tế của đối tượng cần trợ giúp như: trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh, xây cất nhà tình thương, cấp học bổng, trợ vốn mua bán nhỏ, phương tiện sản xuất và phát triển chăn nuôi…

Tổng giá trị phúc lợi thực hiện cuộc vận động sau 10 năm là trên 69 tỷ đồng, qua đó đã giúp 13.445 địa chỉ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đặc biệt, qua 10 năm đã có 868 địa chỉ thoát nghèo và có việc làm ổn định thông qua sự giúp đỡ của các cấp hội.

Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ các cấp cũng xây dựng, triển khai hiệu quả nhiều mô hình xã hội nhân đạo, giúp cho các đối tượng khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như: mô hình hỗ trợ xây dựng nhà tình thương, bếp ăn tình thương, ngân hàng bò, cấp sổ trợ cấp, cấp gạo, học bổng…

Tin, ảnh: CAO HUYỀN