Sổ tay khởi nghiệp

Phụ nữ ơi, hãy tự tin khởi nghiệp!

Cập nhật, 06:12, Thứ Năm, 11/04/2019 (GMT+7)

Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017- 2025” đã được Chính phủ phê duyệt, đặt ra mục tiêu năm 2020 sẽ có 35% số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trong tổng số hơn 1 triệu doanh nghiệp của cả nước.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những định kiến xã hội và nhiều hạn chế cho chị em khi bắt đầu khởi nghiệp. Họ gặp không ít khó khăn và rào cản từ mọi phía ngay cả người thân trong gia đình cũng chưa thật sự tin tưởng. Vì thế chị em khi có ý tưởng khởi nghiệp cũng còn e dè, chưa mạnh dạn để bắt tay vào thực hiện, nhất là phụ nữ nông thôn.

“Ngày phụ nữ khởi nghiệp” năm 2019 của Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long được tổ chức trong tháng 3 vừa qua, đã có nhiều ý tưởng khởi nghiệp của chị em phụ nữ được công nhận, có tiềm năng phát triển, tạo lợi nhuận kinh tế tương đối khá.

Thông qua các ý tưởng đã góp phần tạo thêm nhiều cơ hội cho phụ nữ phát triển, đồng thời khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, nâng cao hiểu biết của phụ nữ về chủ trương, chính sách pháp luật, các chủ trương về phát triển kinh tế- xã hội của Đảng, Nhà nước liên quan đến phát triển nghề nghiệp. Hội LHPN tỉnh cũng động viên khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ; thúc đẩy việc hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, đảm bảo bình đẳng giới trong lĩnh vực kinh tế.

Điều đó cho thấy, cánh cửa khởi nghiệp đã mở rất rộng và đã tạo môi trường thuận lợi cho tất cả mọi đối tượng. Do vậy, chị em phụ nữ cũng hãy tự tin, mạnh dạn phát huy tài năng, sức sáng tạo, góp công sức vào sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh và cả nước.

HẢI YẾN