Những cây cầu bê tông kém an toàn

Cập nhật, 05:03, Thứ Tư, 03/04/2019 (GMT+7)

Những cây cầu bê tông trên các trục lộ chính, nối liền giữa các huyện trên địa bàn tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương, đi lại thuận tiện cho nhiều người trong thời gian qua.

Tuy nhiên, gần đây trên Đường tỉnh 908, nối liền các huyện Tam Bình và Bình Tân, đã xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông tại một số cây cầu bê tông do tại các nhịp trên cầu đã không còn những tấm thép che chắn khoảng cách an toàn giữa các nhịp.

Người dân bất an, kiểm tra tấm thép trên cầu.
Người dân bất an, kiểm tra tấm thép trên cầu.

Từ xa trông các cây cầu bê tông có vẻ an toàn, tuy nhiên, khi lên cầu thì nhiều người không khỏi lo lắng, bất an, bởi những tấm thép nối liền các nhịp trên cây cầu bê tông này đã không còn nữa.

Giờ đây, có thể nhìn thấy khoảng cách giữa các nhịp có vẻ rời rạc, có đoạn cách xa trên 10cm, gây mất an toàn giao thông.

Ông Võ Văn Út- người dân ấp Tân Yên (xã Tân Thành- Bình Tân) lo lắng: “Đi qua mấy cây cầu bị tình trạng như thế này thì bao giờ phía dưới cũng có các vật nhọn đâm thủng bánh xe và cũng có một số vụ tai nạn rồi”.

Ông Nguyễn Văn Vũ- người dân ấp Tân Dương (xã Tân Thành) nói: “Mỗi lần chạy lên tới đoạn mất tấm thép thì bánh xe trước lọt xuống rồi sau đó nhồi lên. Nếu người nào chạy yếu yếu thì sẽ bị lật qua một bên, té ngã. Chúng tôi mong muốn chính quyền sớm khắc phục lại các cây cầu cho bà con đi lại được dễ dàng hơn”.

Đường tỉnh 908 được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2017, cùng với đó là hàng chục cây cầu bê tông nối tiếp nhau trải dài từ QL1 đến QL54.

Tuy nhiên, vài tháng trở lại đây thì một số cây cầu bê tông trên tuyến đường này đã bị hư hỏng, như phần đi bộ trên cầu bị sụp lún, đặc biệt ở một số cây cầu bị mất các tấm thép ở 2 nhịp, nhiều nhất là đoạn thuộc xã Tân Thành.

Về việc này, ông Lê Duy Minh- Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành cho biết: Thời gian qua có những cây cầu thuộc phạm vi của xã Tân Thành trên tuyến Đường tỉnh 908 có một số cây cầu bê tông bị mất tấm thép nối 2 nhịp dầm.

Nguyên nhân có thể là do một số thanh thiếu niên nghiện game tháo gỡ để bán lấy tiền chơi game. Hướng tới, về phía địa phương sẽ chỉ đạo Công an xã kết hợp với ấp tuần tra thường xuyên, nhằm phát hiện kịp thời những đối tượng này để có biện pháp xử lý, nhằm đảm bảo an toàn giao thông lâu dài trên tuyến đường này.

Tình trạng mất nhiều tấm thép tại một số cây cầu bê tông trên Đường tỉnh 908 nếu không được sửa chữa, thay mới sẽ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

Rất mong cơ quan có liên quan sớm khắc phục tình trạng trên để người dân- đặc biệt là người điều khiển phương tiện- được an toàn khi lưu thông qua khu vực này, cũng như tạo điều kiện cho việc giao thương nông sản của huyện Bình Tân được đảm bảo, phục vụ cho việc phát triển kinh tế tại địa phương.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN