Mất ngón tay vì nhẫn vướng vào đinh

Cập nhật, 15:04, Thứ Hai, 22/04/2019 (GMT+7)

 

Hình ảnh ngón 4 tay trái bệnh nhân trước phẫu thuật và sau phẫu thuật (Ảnh: bác sĩ cung cấp)
Hình ảnh ngón 4 tay trái bệnh nhân trước phẫu thuật và sau phẫu thuật (Ảnh: bác sĩ cung cấp)

Một người phụ nữ đã bị mất ngón tay áp út do bất cẩn để chiếc nhẫn đeo tay vướng vào đinh ốc của thanh chắn ngang xe tải chở hàng.

Ngày 22/4, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết các bác sĩ tại đây vừa tiếp nhận phẫu thuật điều trị cho nữ bệnh nhân bị mất 2 đốt ngón tay áp út bàn tay trái do mắc nhẫn vào đinh ốc. 

Được biết, rạng sáng ngày 19/4 vừa qua, sau khi mua hàng tại chợ thuộc thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh), người phụ nữ này đã cài khóa cửa xe tải chở hàng và chuẩn bị ra về. Theo thói quen, sau khi đóng cửa xe, chị thả tay đang bám ở thanh chắn ngang cửa xe và nhảy xuống đất. Tuy nhiên, không may chiếc nhẫn đeo ở ngón tay áp út bàn tay trái bị vướng vào đinh ốc ở thanh chắn ngang và kéo tuột đốt 2, 3 của ngón áp út. Dù vô cùng đau đớn, người phụ nữ vẫn lập tức gọi điện cho người thân và được chuyển đến Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vào khoảng 3 giờ sáng. Người phụ nữ cho biết chiếc nhẫn chị đeo là loại nhẫn vàng ta trơn.

 

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh, ngón 4 tay trái mất đốt 2,3, đốt 1 mất da, lộ xương, cơ, gân. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cắt lọc tạo mỏm cụt ngón 4 tay trái. Hiện vết thương mỏm cụt khô, người bệnh đang được điều trị bằng kháng sinh, giảm đau.

Từ trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần hết sức chú ý lựa chọn trang sức như dây chuyền, vòng tay, nhẫn... đeo trên người. Nếu đeo hoặc mang trang sức nên chú ý các thao tác trong công việc, sinh hoạt hàng ngày để phòng tránh những nguy cơ gây hại đến cơ thể cũng như sức khỏe tương tự như trường hợp trên.

Theo NLĐO